กรอบระยะเวลาสำหรับการให้บริการของบริษัท
การรับประกันภัยและการให้บริการหลังการเสนอขายกรมธรรม์ประกันภัย |
ระยะเวลาดำเนินการ* |
1. การพิจารณาใบรับประกันภัย การตรวจสอบทรัพย์ที่ขอเอาประกันภัย และการแจ้งผลการพิจารณารับประกันภัย | |
|
ภายใน 7 วันทำการ |
|
ภายใน 10 วันทำการ |
|
|
|
ภายใน 9 วันทำการ |
|
ภายใน 12 วันทำการ |
|
|
|
ภายใน 15 วัน นับจากวันสิ้นเดือน |
|
ทันทีที่ออกกรมธรรม์ |
|
|
(1) เปลี่ยนแปลงข้อมูลของผู้เอาประกันภัย (ก) เปลี่ยนชื่อ/สกุล (ข) เปลี่ยนที่อยู่หรือที่ติดต่อ (ค) เปลี่ยนหมายเลขโทรศัพท์ (ง) การเปลี่ยนวิธีชำระเบี้ยประกันภัย เช่น การยกเลิกการหักบัญชีผ่านธนาคาร/การยกเลิกหักบัญชีผ่านบัตรเครดิต/การยกเลิกการรับผลประโยชน์ตามกรมธรรม์ประกันภัยและเงินอื่นๆ ผ่านบัญชีธนาคาร (2) การเปลี่ยนแปลงผู้รับประโยชน์ (3) การเปลี่ยนแปลงข้อมูลอื่นๆ |
ภายใน 9 วันทำการ |
|
ภายใน 5 วันทำการ |
|
|
|
ภายใน 9 วันทำการ |
|
ภายใน 12 วันทำการ |
การชดใช้ค่าสินไหมทดแทนตามสัญญาประกันภัย |
ระยะเวลาดำเนินการ* |
|
|
|
ภายใน 7 วัน |
|
ภายใน 7 วัน |
|
|
|
ภายใน 15 วัน |
|
ภายใน 15 วัน |
|
|
|
ทันทีที่บริษัทได้ตรวจสอบความเสียหายและได้รับเอกสารครบถ้วน และไม่เกิน 15 วัน |
|
|
|
|
|
ภายในไม่เกิน 15 วันนับแต่วันที่บริษัทได้ตรวจสอบความเสียหายและได้รับเอกสารครบถ้วน |
|
|
|
|
|
ภายใน 15 วัน |
|
ภายใน 15 วัน |
การดำเนินการเกี่ยวกับเรื่องร้องเรียน |
ระยะเวลาดำเนินการ* |
| |
|
ภายใน 3 วันทำการ |
|
ภายใน 3 วันทำการ |
|
ภายใน 3 วันทำการ |
|
ภายใน 3 วันทำการ |
|
ภายใน 3 วันทำการ |
|
บริษัทจะออกหลักฐานการรับเรื่องร้องเรียนทันที |
|
|
|
ภายใน 30 วัน |
|
ภายใน 30 วัน |
*หมายเหตุ:
- กรอบระยะเวลาสำหรับการให้บริการของบริษัทดังกล่าวข้างต้นเริ่มนับจากวันที่บริษัทได้รับเอกสารและข้อมูลที่ครบถ้วนถูกต้องเพียงพอต่อการดำเนินการแล้ว
- บริษัทขอสงวนสิทธิ์ในการแก้ไข หรือเปลี่ยนแปลงข้อมูล เนื้อหา เงื่อนไข หรือข้อกำหนดใดๆ ในกรอบระยะเวลาสำหรับการให้บริการของบริษัทโดยไม่จำเป็นต้องบอกกล่าวให้ทราบล่วงหน้า ในกรณีที่เกิดความล่าช้า ความคลาดเคลื่อน และ/หรือความบกพร่องไม่ว่าในกรณีใด บริษัทไม่มีความรับผิดใดๆ ต่อลูกค้า ผู้ใช้บริการ และ/หรือบุคคลอื่นใด และบริษัทไม่มีความรับผิดชอบในการชดใช้ความเสียหาย ความสูญหาย ค่าสินไหมทดแทน การสูญเสียโอกาสทางธุรกิจ การสูญเสียกำไร และ/หรือความรับผิดใดๆ ไม่ว่าโดยทางตรงหรือทางอ้อม อันเนื่องมาจากการเรียกร้องใดๆ ไม่ว่าในทางสัญญาในทางละเมิด รวมถึงความประมาท หรือเหตุอื่นใด แม้ว่าบริษัทจะได้รับแจ้งจากลูกค้า ผู้ใช้บริการ และ/หรือบุคคลอื่นใดว่าอาจจะเกิดความเสียหายดังกล่าวขึ้นได้ก็ตาม