Call Center 1183
รู้จัก ทูน ประกันภัย พร้อมแนะนำประกันภัยการเดินทางทุกแบบ ที่ตอบโจทย์นักเดินทางอย่างคุณ

รู้จัก ทูน ประกันภัย พร้อมแนะนำประกันภัยการเดินทางทุกแบบ ที่ตอบโจทย์นักเดินทางอย่างคุณ

สำหรับใครที่ชอบท่องเที่ยวแล้วมองหาประกันการเดินทางที่น่าเชื่อถือไว้สร้างความอุ่นใจให้คุณทุกทริป ต้องเคยได้ยินชื่อ Tune Protect Thailand กันมาบ้างแน่นอน แต่ทราบหรือไม่ว่า ทูน ประกันภัย หรือ Tune Protect คือใคร มีประกันภัยการเดินทาง (Travel Insurance) แบบใดบ้าง และแต่ละแบบมีความแตกต่างกันอย่างไร ตามไปดูพร้อม ๆ กัน

ทำความรู้จักกับบริษัท ทูน ประกันภัย

Tune Protect Thailand เป็นผู้ให้บริการประกันภัยแบบดิจิทัลและผลิตภัณฑ์ประกันอุบัติเหตุการเดินทาง เริ่มก่อตั้งในวันที่ 15 กรกฎาคม ในปี พ.ศ. 2557 จากการร่วมมือกันระหว่าง TPG Tune Protect Group Berhad ซึ่งเป็นบริษัทประกันภัย ที่ทําธุรกิจทั้งประกันภัยตรงและประกันภัยต่อใน 17 ประเทศทั่วเอเชียแปซิฟิก ตะวันออกกลางและแอฟริกาเหนือ และ บริษัท โอสถสภาประกันภัย จํากัด (มหาชน) และได้เปลี่ยนชื่อเป็น “บริษัท ทูนประกันภัย จํากัด (มหาชน)” 

ในช่วงเริ่มต้นนั้น ทูน ประกันภัยให้บริการประกันภัยการเดินทางแอร์เอเชีย Tune Protect Travel Insurance by AirAsia ให้แก่กลุ่มลูกค้าของสายการบินแอร์เอเชียก่อน จากนั้นในเดือนธันวาคม พ.ศ. 2557 ปีเดียวกันนี้เอง ทูน ประกันภัย ได้รับรางวัล Best of the Best ท็อป 200 สำหรับขนาดธุรกิจขนาดเล็กในภูมิภาค จาก Forbes Asia Best Under a Million Award 

และใช้เวลาเพียงไม่นาน ทูน ประกันภัยก็ประสบความสำเร็จในตลาดประกันวินาศภัยในปี พ.ศ. 2558 ด้วยการพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่หลากหลายขึ้นเพื่อตอบโจทย์การคุ้มครองที่เข้ากับคนไทยมากขึ้น และเติบโตขึ้นอย่างก้าวกระโดดถึง 202% จากปี พ.ศ. 2557

และในปี พ.ศ. 2564 เพื่อตอกย้ำภาพลักษณ์และนโยบาย One Tune Protect ทูนประกันภัย จึงเปลี่ยนชื่อเพื่อการสื่อสารเป็น Tune Protect Thailand

จากนั้นมาจนถึงปัจจุบัน Tune Protect Thailand มุ่งมั่นและพัฒนาอย่างต่อเนื่อง มีผลิตภัณฑ์ประกันภัยที่มีความหลากหลายมากขึ้น ทั้งประกันสุขภาพและโรคร้ายแรง, ประกันภัยอุบัติเหตุส่วนบุคคล, ประกันภัยสำหรับที่อยู่อาศัย และประกันการเดินทาง ที่ครอบคลุมการเดินทางทั้งภายในประเทศและต่างประเทศ แบ่งเป็น 4 ประกันหลัก ได้แก่ ประกันเดินทาง Tune iPass, iSmile, iTravel และประกันการเดินทางภายในประเทศ

ประกันการเดินทาง iPass

Tune iPass | Worry Free, Easy Pass

ประกันการเดินทางทูน ไอพาส เป็นประกันเดินทางเข้ามาในประเทศไทย (Inbound Travel Insurance) ระยะเวลาในการเลือกรับความคุ้มครอง เลือกได้ตั้งแต่ 14 วัน จนถึง 180 วัน* โดยให้ความคุ้มครองสูงสุด 700,000 บาท* (มูลค่าเท่ากับ 20,000 USD*)

เหมาะกับใคร: ทูน ประกันภัย iPass เหมาะกับผู้ที่เดินทางมาไทยและอยู่ในระยะเวลานาน เช่น ผู้ที่มาทำงานที่ไทยหลายวันหรือหลายเดือน หรือนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่มาเที่ยวไทยนาน ๆ พาครอบครัวมาฮันนีมูน

ไฮไลต์แผนความคุ้มครอง:

  • ค่าเบี้ยประกัน เริ่มต้น 2,250 บาท* (สำหรับ 14 วัน)
  • คุ้มครองการรักษาพยาบาลเนื่องจากการบาดเจ็บหรือการเจ็บป่วย สูงสุดถึง 700,000 บาท* ซึ่งรวมถึงการเจ็บป่วยจาก COVID-19
  • คุ้มครองการเคลื่อนย้ายเพื่อการรักษาพยาบาลฉุกเฉินหรือการเคลื่อนย้ายกลับประเทศภูมิลําเนา สูงสุด 1,000,000 บาท*
  • ความรับผิดต่อบุคคลภายนอกสูงสุด 1,500,000 บาท*
  • ไฟลต์ถูกเลื่อนหรือยกเลิกการเดินทาง รับความคุ้มครองสูงสุด 20,000 บาท*

ประกันการเดินทาง iSmile

Tune iSmile | Smile More, Worry Less

ประกันการเดินทางไอสมายด์ เป็นประกันการเดินทางสำหรับ Visitors ที่เข้ามาในประเทศไทยเช่นเดียวกับประกันทูน ไอพาส แต่จะแตกต่างกันที่ระยะเวลาในการอยู่ในประเทศไทย วงเงินความคุ้มครอง และรายละเอียดการคุ้มครองในกรณีต่าง ๆ มีให้เลือกทั้งหมด 4 แผนความคุ้มครอง ได้แก่ iSmile Lite, iSmile Saving, iSmile Smart และ iSmile Elite

เหมาะกับใคร: ทูน ประกันภัย iSmile เหมาะกับผู้ที่มาไทยในระยะเวลาสั้น ๆ เช่น ชาวต่างชาติที่มาเที่ยว Music Festival, มางาน Full Moon หรือ Backpacker ที่มาท่องเที่ยว และยังเหมาะกับผู้ที่ทำงาน Freelance ในไทยอีกด้วย

ไฮไลต์แผนความคุ้มครอง:

  • ค่าเบี้ยประกัน เริ่มต้น 195 บาท* (สำหรับ 7 วัน)
  • ระยะเวลาในการคุ้มครอง เลือกได้ตั้งแต่ 7 วัน จนถึง 30 วัน*
  • คุ้มครองการรักษาพยาบาลเนื่องจากการบาดเจ็บหรือการเจ็บป่วย สูงสุด 400,000 บาท* ซึ่งรวมถึงการเจ็บป่วยจาก COVID-19
  • คุ้มครองการเคลื่อนย้ายฉุกเฉิน สูงสุด 2,000,000 บาท*
  • คุ้มครองการสูญเสียชีวิตจากอุบัติเหตุ สูงสุด 1,000,000 บาท*
  • ฟรี บริการปรึกษาแพทย์ออนไลน์ Health2GO ดูแลคุณ 24 ชั่วโมง*

ประกันการเดินทางต่างประเทศ iTravel

Tune iTravel | “เที่ยวสบายใจ…ได้ทุกที่ทั่วโลก”

ทูน ประกันภัย ไอ ทราเวล เป็นประกันเดินทางต่างประเทศที่ครอบคลุมการเดินทางทั่วโลก* โดยประกัน iTravel ได้รับการรับรองจากสถานทูตใช้ยื่นขอวีซ่าเชงเก้น (Schengen) และรับรองตามข้อกำหนดการเดินทางเข้าประเทศสิงคโปร์ และนอกจากให้ความช่วยเหลือฉุกเฉินทั่วโลก ตลอด 24 ชั่วโมง* คุ้มครองค่าใช้จ่ายในการเคลื่อนย้ายฉุกเฉินแล้ว ยังคุ้มครองทรัพย์สินภายในที่อยู่อาศัยขณะผู้เอาประกันเดินทางท่องเที่ยวต่างประเทศ* อีกด้วย ประกันการเดินทาง iTravel มีให้คุณเลือกทั้งหมด 4 แผน ซึ่งทุกแผนคุ้มครองการรักษาจากไวรัส COVID-19

เหมาะกับใคร: ทูน ประกันภัย iTravel เหมาะกับคนไทยที่ชื่นชอบการเดินทางไปท่องเที่ยวต่างประเทศ ไม่ว่าจะเที่ยวคนเดียว คู่รัก หรือครอบครัว และยังเหมาะกับผู้ที่ต้องการไปเยี่ยมญาติที่อยู่ต่างแดน หรือศึกษาต่อในระยะสั้น*

ไฮไลต์แผนความคุ้มครอง:

  • ค่าเบี้ยประกัน เริ่มต้นเพียง 80 บาท/วัน*
  • ระยะเวลาในการคุ้มครอง เลือกได้ตั้งแต่ 1 วัน จนถึง 180 วัน*
  • คุ้มครองค่ารักษาพยาบาลขณะอยู่ต่างประเทศ สูงสุด 4,000,000 บาท*
  • คุ้มครองอุบัติเหตุและการเสียชีวิต สูงสุด 5,000,000 บาท*
  • คุ้มครองกรณีไฟลต์ดีเลย์ ตกเครื่อง หรือถูกยกเลิกการเดินทาง*
  • ไม่ต้องสำรองจ่าย ในเครือข่ายโรงพยาบาลทั่วโลก*
  • ฟรี บริการปรึกษาแพทย์ออนไลน์ Health2GO ดูแลคุณ 24 ชั่วโมง*

ประกันเดินทางภายในประเทศ (TA Domestic)

ประกันเดินทางภายในประเทศของทูน ประกันภัย เป็นประกันที่ให้ความคุ้มครองจัดเต็ม ครอบคลุมเหตุฉุกเฉินทุกกรณี มีการคุ้มครองกรณีเสียชีวิตสูงสุด 3,000,000 บาท* พร้อมทั้งคุ้มครองกรณีทรัพย์สินมีค่าสูญหาย ความล่าช้าของกระเป๋าเดินทาง หรือถูกยกเลิกการเดินทาง มีให้เลือกได้ตามต้องการทั้งหมด 4 แผนประกัน

เหมาะกับใคร: ประกันเดินทางประเภทนี้ ตอบโจทย์คนไทยที่ต้องการเดินทางท่องเที่ยวในไทย ทั้งเที่ยวคนเดียว เที่ยวกับเพื่อนหรือเที่ยวกับครอบครัว และต้องการความคุ้มครองที่ครอบคลุม เต็มที่ได้ทุกทริปแบบไม่มีสะดุด ในราคาประหยัด

ไฮไลต์แผนความคุ้มครอง:

  • ค่าเบี้ยประกัน เริ่มต้นเพียง 99 บาท*
  • คุ้มครองการรักษาพยาบาลเนื่องจากการบาดเจ็บหรือการเจ็บป่วย สูงสุด 300,000 บาท*
  • คุ้มครองการเคลื่อนย้ายเพื่อรักษาฉุกเฉิน สูงสุด 3,000,000 บาท*
  • ไฟลต์ถูกเลื่อนหรือยกเลิกการเดินทาง รับความคุ้มครองสูงสุด 50,000 บาท*
  • ทรัพย์สินส่วนตัวหรือกระเป๋าเดินทางเสียหาย คุ้มครองสูงสุด 30,000 บาท*

สรุปแล้ว ประกันภัยการเดินทางจากทูน ประกันภัย ทั้ง 4 แบบ มีข้อแตกต่างและคล้ายคลึงกันในบางกรณี โดยประกันการเดินทาง iPass และ iSmile เป็นประกันภัยสำหรับผู้ที่เดินทางเข้ามาในประเทศไทยทั้งคู่  (Travel Insurance Thailand) แต่ประกันภัยการเดินทาง iPass จะเหมาะกับผู้ที่มีความประสงค์หรือมีความจำเป็นในการอยู่ไทยในระยะเวลาที่ยาวกว่าประกันเดินทาง iSmile

ส่วนประกัน iTravel เป็น Travel Insurance สำหรับสายท่องเที่ยวที่เมื่อเดินทางไปต่างประเทศแล้วอยากได้ความคุ้มครองครบถ้วนหลาย ๆ ด้านเช่นเดียวกับประกันเดินทางภายในประเทศ (TA Domestic) แต่ต่างกันตรงที่ประกันแบบหลัง ให้ความคุ้มครองสำหรับการเดินทางในประเทศไทย ซึ่งมีจำนวนวันเดินทางเป็นทริปสั้น ๆ ไม่เกิน 30 วัน* แต่ได้รับความคุ้มครองจัดเต็ม

ทั้งนี้ ประกันภัยการเดินทางแต่ละแบบนั้น มีรายละเอียดความคุ้มครอง ระยะเวลา ทุนประกัน ค่าเบี้ยประกัน คุณสมบัติของผู้เอาประกันที่แตกต่างกันไป ก่อนซื้อประกันการเดินทาง (Travel Insurance) อย่าลืมศึกษารายละเอียดอย่างถี่ถ้วน เพื่อเลือกประกันให้พอดีกับความต้องการของคุณที่สุดนั่นเอง

เดินทางอุ่นใจไปกับประกันเดินทาง Tune Protect ซื้อง่าย ภายใน 3 นาที*

นอกจาก Tune Protect Thailand จะมีประกันการเดินทางที่ตอบโจทย์คุณตามที่กล่าวกันไปแล้ว เรายังมีเจ้าหน้าที่ที่พร้อมให้คำแนะนำในการเลือกซื้อประกันภัยที่ตรงใจลูกค้า สามารถซื้อประกันเดินทางจากทูน ประกันภัยได้ง่ายภายใน 3 นาที* ตอบกลับอย่างรวดเร็วใน 3 ชั่วโมง* และไม่ว่าคุณจะเดินทางด้วยสายการบินไหน ก็สามารถซื้อ Travel Insurance จาก Tune Protect ไว้คุ้มครองทุกทริปได้เลย

หากสนใจทำประกันการเดินทาง (Travel Insurance) เพื่อเพิ่มความอุ่นใจ หรือต้องการศึกษาแผนประกันเพิ่มเติม สามารถเช็กได้ที่เว็บไซต์ https://online.tuneprotect.co.th/  หรือ ติดต่อ Call center: 1183 หรือ Line@: @tuneprotect

*ผู้ซื้อควรทำความเข้าใจในรายละเอียดความคุ้มครองและเงื่อนไขของเอกสารเสนอขายก่อนตัดสินใจทำประกันภัย เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทกำหนด แคมเปญการส่งเสริมการขายนี้จัดทำขึ้นและสนับสนุนโดย บจก. เกรท ฟอร์ ทูน โบรกเกอร์ จำกัด



บทความที่เกี่ยวข้อง