Call Center 1183
รวมให้แล้ว ลิสต์ประเทศที่ต้องมีประกันเดินทางก่อนไปเที่ยว

รวมให้แล้ว ลิสต์ประเทศที่ต้องมีประกันเดินทางก่อนไปเที่ยว

แม้ว่าเดี๋ยวนี้หลายประเทศจะเปิดให้นักท่องเที่ยวเดินทางไปเยือนแบบฟรีวีซ่ากันมาก แต่รู้หรือไม่ว่าในบางประเทศที่หลายคนอยากไปสัมผัสประสบการณ์ใหม่ ๆ นั้นตามข้อกำหนดของแต่ละประเทศ ก่อนออกเดินทางจำเป็นต้องมีประกันเดินทางต่างประเทศติดกระเป๋าไว้เสมอ

 

และถึงแม้หลายประเทศจะไม่ได้กำหนดว่านักท่องเที่ยวต้องมีประกันเดินทางก็ตาม แต่เพื่อให้เดินทางท่องเที่ยวได้อย่างราบรื่น และมีหลักประกันหากเกิดเหตุการณ์ฉุกเฉิน การซื้อประกันเดินทางต่างประเทศเอาไว้ จะช่วยคุ้มครองคุณจากค่าใช้จ่ายทางการแพทย์ที่สูงหากต้องเข้าโรงพยาบาล

 

เพราะฉะนั้นเพื่อให้เก็บข้อมูลได้ครบถ้วน เราได้รวบรวมลิสต์ประเทศที่ต้องมีประกันเดินทางต่างประเทศ และประเทศที่ควรทำประกันเดินทางก่อนไปเที่ยวมาฝาก พร้อมแชร์ทริคในการเลือกประกันเดินทางต่างประเทศ ราคาดี มอบผลประโยชน์คุ้มค่า รวมถึงวิธีเตรียมความพร้อมก่อนไปเที่ยวที่ต่างประเทศด้วย

 

ลิสต์ประเทศที่ต้องมีประกันเดินทางต่างประเทศ และควรทำประกันเดินทางต่างประเทศติดตัวไว้

 

ประเทศที่จำเป็นต้องมีประกันเดินทางก่อนไปเยือน

1. กลุ่มประเทศในเขตเชงเก้น (Schengen Area) เช่น ฝรั่งเศส, เยอรมนี, อิตาลี, สวีเดน, สวิตเซอร์แลนด์ ฯลฯ กำหนดว่าผู้ที่จะเข้าประเทศต้องมีการทำวีซ่าเชงเก้น จึงจะเข้าในประเทศได้ และการขอวีซ่านั้นจำเป็นต้องมีการทำประกันเดินทางที่ครอบคลุมค่าใช้จ่ายทางการแพทย์ไว้อย่างน้อย 30,000 ยูโร เพื่อให้แน่ใจว่าผู้เดินทางสามารถรับผิดชอบค่าใช้จ่ายทางการแพทย์ได้ ในกรณีเกิดอุบัติเหตุหรือเจ็บป่วยขณะอยู่ในประเทศ

2. สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (UAE) จำเป็นต้องมีประกันเดินทางต่างประเทศ หรือประกันสุขภาพที่ครอบคลุมระหว่างการเดินทาง เพื่อป้องกันความเสี่ยงด้านการเงินต่อรัฐบาลในกรณีที่ผู้เดินทางเจ็บป่วยหรือเกิดอุบัติเหตุ

3. เมียนมาร์หรือพม่า ประเทศที่ค่อนข้างมีความไม่แน่นอนทางการเมืองและสังคม ซึ่งมีเหตุการณ์ทางการเมืองอยู่บ่อยครั้ง ดังนั้นการทำประกันเดินทางต่างประเทศไว้ จึงเป็นการเตรียมพร้อมรับมือกับสถานการณ์ที่อาจเกิดขึ้น

4. คิวบา กำหนดให้นักท่องเที่ยวต้องมีการทำประกันสุขภาพที่ครอบคลุมการเดินทาง เพื่อตอบรับความต้องการของรัฐบาลคิวบา ที่ผู้เดินทางจะไม่เป็นภาระทางการเงินต่อระบบสาธารณสุขของประเทศหากเดินทางมาเที่ยว

5. รัสเซีย นอกจากจะต้องมีวีซ่าเข้าประเทศแล้ว นักท่องเที่ยวจำเป็นต้องมีประกันสุขภาพหรือประกันการเดินทางที่ครอบคลุมตลอดระยะเวลาการพำนักในประเทศ เพื่อคุ้มครองกรณีเจ็บป่วยหรือประสบอุบัติเหตุระหว่างการเดินทางไว้ด้วย

6. ตุรกี ผู้ขอวีซ่าบางประเภทจำเป็นต้องมีประกันสุขภาพ เพื่อคุ้มครองค่ารักษาพยาบาลและค่าใช้จ่ายอื่น ๆ ที่อาจเกิดขึ้นระหว่างอยู่ในประเทศ ดังนั้นก่อนเดินทาง จำเป็นต้องศึกษารายละเอียดการเข้าเมืองประกอบ เพื่อให้เตรียมตัวได้ถูกต้อง

 

ประเทศที่ควรทำประกันเดินทางติดเอาไว้

1. เกาหลี ประเทศยอดนิยมที่นักท่องเที่ยวชอบไปเยือน ซึ่งช่วงหลังมีมาตรการตรวจคนเข้าเมืองค่อนข้างเข้มงวด เพราะฉะนั้นหากมีประกันเดินทางต่างประเทศติดไว้ ก็จะช่วยเซฟทริปนั้น ๆ เพิ่มขึ้น หากเกิดเหตุติดขัด

2. ญี่ปุ่น แม้ว่าจะไม่จำเป็นต้องมีประกันการเดินทาง แต่การทำประกันก็ยังคงเป็นสิ่งที่แนะนำ เนื่องจากประเทศญี่ปุ่นเกิดภัยธรรมชาติค่อนข้างบ่อย เช่น แผ่นดินไหว พายุไต้ฝุ่น รวมถึงค่ารักษาพยาบาลที่นั่นค่อนข้างแพง โดยเฉพาะในเมืองใหญ่ การมีประกันเดินทางต่างประเทศ ไม่ต้องสำรองจ่ายไว้ จึงอุ่นใจกว่า

3. ออสเตรเลีย ค่ารักษาพยาบาลในออสเตรเลียก็สูงเช่นเดียวกัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับผู้ที่ไม่มีวีซ่าทำงานหรือวีซ่านักเรียน ยิ่งควรทำประกันเดินทางต่างประเทศไว้เผื่อในกรณีฉุกเฉินด้วย

4. สหรัฐอเมริกา แม้ว่าบางรัฐอาจจะไม่บังคับให้ต้องทำประกันเดินทางต่างประเทศ แต่เนื่องจากค่ารักษาพยาบาลในสหรัฐฯ นั้นสูงมาก การมีประกันเดินทางต่างประเทศจึงเป็นทางเลือกที่แนะนำ

 

ทำไมต้องมีประกันเดินทางต่างประเทศ?

นอกจากประกันเดินทางต่างประเทศจะเป็นหลักประกันที่ดีสำหรับประเทศต่าง ๆ แล้ว การทำประกันเดินทางไว้ยังมีข้อดีอื่น ๆ อีกมากมาย ที่ช่วยให้คุณเที่ยวและทำกิจกรรมที่แพลนไว้ได้แบบไม่มีสะดุด โดยเหตุผลที่ควรซื้อประกันเดินทางต่างประเทศ มีดังนี้

  • ครอบคลุมค่ารักษาพยาบาลเมื่อเกิดเหตุฉุกเฉิน อย่างที่รู้กันว่าค่าใช้จ่ายทางการแพทย์ในหลายประเทศค่อนข้างสูงมาก ประกันเดินทางจึงช่วยแบ่งเบาค่าใช้จ่ายให้กับผู้เดินทางได้ ควรเลือกแผนที่ครอบคลุมกับประเทศที่เราจะไปเที่ยว
  • ชดเชยกรณีกระเป๋าเดินทางสูญหายหรือล่าช้า อย่ามองข้ามกรณีกระเป๋าเดินทางหรือทรัพย์สินสูญหายหรือล่าช้า เพราะเป็นอีกเรื่องที่สร้างความวุ่นวาย และทำให้คุณเสียเวลาได้เช่นเดียว การมีประกันเดินทางที่ช่วยชดเชยกรณีเหล่านี้ ทำให้จัดการเรื่องต่าง ๆ ได้เร็วขึ้น
  • คุ้มครองการยกเลิกหรือเลื่อนการเดินทาง ไม่มีใครทราบเหตุการณ์ล่วงหน้าในอนาคตได้ ดังนั้นหากอยู่ต่างประเทศและต้องเดินทางต่อ แต่เกิดกรณีโดนยกเลิก หรือเลื่อนไฟลต์บิน บริษัทประกันก็จะมอบเงินชดเชยให้ หากทำประกันไว้ล่วงหน้า
  • ให้ความช่วยเหลือฉุกเฉิน 24 ชั่วโมง อีกข้อสำคัญที่ประกันเดินทางจะช่วยให้คุณอยู่ต่างประเทศอย่างอุ่นใจ เพราะหากเกิดเหตุการณ์ฉุกเฉิน บริษัทประกันจะเข้ามาให้ความช่วยเหลือตลอด 24 ชั่วโมง จึงคลายกังวลลงได้

 

จะเห็นได้ว่าการทำประกันเดินทางต่างประเทศเป็นสิ่งสำคัญไม่น้อยเลยทีเดียว ยิ่งถ้าเป็นประกันเดินทางต่างประเทศ ไม่ต้องสำรองจ่าย ก็ยิ่งดีกับผู้เดินทาง เพราะฉะนั้นคุณควรเลือกประกันเดินทางที่ตรงกับความต้องการมากที่สุด โดยหลักการเลือกประกันเดินทางต่างประเทศที่ตอบโจทย์ความต้องการนั้นไม่ยากอย่างที่คิด

 

ทริคง่าย ๆ ใช้เลือกประกันเดินทางต่างประเทศที่ตอบโจทย์

 

ถึงแม้ว่าประกันเดินทางต่างประเทศจะมีให้เลือกอยู่หลายเจ้าในปัจจุบัน และเงื่อนไขจะขึ้นอยู่กับเแต่ละบริษัทประกันเป็นสำคัญ แต่ทริคในการเลือกประกันเดินทางมีอยู่หลัก ๆ ประมาณ 5 ข้อเท่านั้น ไปดูกันว่าแต่ละข้อมีอะไรบ้าง

 

1. วางแผนให้ชัดเจนว่าทริปนั้นไปเพื่อจุดประสงค์อะไรบ้าง
ไม่ว่าทริปนั้นคุณจะเดินทางเพื่อไปพักผ่อนหรือไปทำธุระสำคัญอื่น ๆ จะต้องมีแผนการเดินทางและแผนของกิจกรรมที่จะไปทำที่ชัดเจน เพื่อให้ทราบว่าประกันเดินทางจะต้องคุ้มครองกรณีที่ต้องทำกิจกรรมเสี่ยงหรือไม่ จะได้ซื้อความคุ้มครองเพิ่มเติมเผื่อไว้เลย

2. พิจารณาวงเงินคุ้มครองให้เพียงพอ 
มั่นใจได้ว่าวงเงินจะครอบคลุมตลอดทั้งทริปตั้งแต่วันไปถึงวันกลับ และถ้าให้ดีควรมีส่วนของวงเงินชดเชยเพิ่มเติมในกรณีที่นอกเหนือจากการรักษาพยาบาล และเป็นประกันเดินทางต่างประเทศ ไม่ต้องสำรองจ่าย จะทำให้อยู่ต่างประเทศแบบไร้กังวลเรื่องค่าใช้จ่ายที่อาจเกินงบ

3. เลือกแผนที่คุ้มครองครอบคลุมหลายกรณี
ยิ่งกรณีที่เกี่ยวกับการเข้ารับการรักษาพยาบาลจากอุบัติเหตุหรือเจ็บป่วยจนทำให้ต้องนอนโรงพยาบาล ต้องส่งตัวกลับประเทศภูมิลำเนาแบบทันที หรือกรณีกระเป๋าเดินทางหรือทรัพย์สินสูญหาย ล่าช้า รวมถึงกรณีไฟลต์บินเลื่อนหรือยกเลิก เป็นต้น ประกันเดินทางต่างประเทศที่คุณเลือกควรคุ้มครองกรณีหลักเหล่านี้ทั้งหมด และที่สำคัญคือควรมีบริการช่วยเหลือฉุกเฉิน 24 ชั่วโมง อย่างที่เคยได้กล่าวไปแล้ว

4. เปรียบเทียบราคาและความคุ้มครองจากหลายบริษัท
การเปรียบเทียบจะช่วยให้คุณได้แผนประกันที่เหมาะกับการเดินทางในแต่ละครั้ง และได้สิทธิประโยชน์ที่สอดคล้องกับค่าเบี้ยประกันที่จ่ายไป ยิ่งในปัจจุบันบริษัทประกันเดินทางหลายเจ้ามีบริการเสริมที่น่าสนใจค่อนข้างเยอะ เช่น สามารถปรึกษาแพทย์ออนไลน์ได้ฟรี หรือมีโปรโมชันพิเศษสำหรับผู้ซื้อ การเปรียบเทียบจะช่วยให้คุณได้ประกันเดินทางที่คุ้มค่า หากไม่ได้พิจารณา ก็อาจทำให้ไม่ทราบในส่วนนี้

5. เชื่อถือได้ ติดต่อง่าย มีช่องทางติดต่อหลากหลาย
ถึงจะดูเป็นเทคนิคพื้นฐาน แต่การเลือกบริษัทประกันที่เชื่อถือได้จะทำให้มีโอกาสได้แผนประกันที่ตอบโจทย์ความต้องการ ไว้วางใจได้ และไม่ต้องกังวลหากต้องการติดต่อในกรณีต่าง ๆ นอกจากนี้บางบริษัทสามารถพูดคุยกับเจ้าหน้าที่เพื่อปรึกษาเกี่ยวกับความคุ้มครองก่อนซื้อได้ด้วย หากเลือกซื้อประกันเดินทางต่างประเทศกับบริษัทลักษณะนี้ก็จะช่วยให้มั่นใจได้มากกว่า

 

ข้อมูลและสิ่งของที่ควรต้องเตรียมตัวก่อนเที่ยวต่างประเทศ

 

รับทริคดี ๆ ในการเลือกประกันเดินทางต่างประเทศที่ตอบโจทย์กันไปแล้ว มาถึงขั้นตอนการเตรียมความพร้อมก่อนเดินทาง โดยสิ่งจำเป็นที่ควรจดเป็นเช็กลิสต์ไว้ มีดังนี้

1. เอกสารและข้อมูลที่จำเป็น

  • Passport ที่มีอายุเหลือมากกว่า 6 เดือน เช็กความถูกต้องเรียบร้อย
  • วีซ่า ในกรณีที่ต้องใช้เข้าบางประเทศ
  • ตั๋วเครื่องบินและเอกสารการจองที่พัก
  • บัตรประชาชนหรือใบอนุญาตขับขี่สากล (หากต้องการเช่ารถ)
  • ใบรับรองการศึกษาหรือการทำงาน กรณีที่เดินทางเพื่อไปจุดประสงค์เหล่านี้
  • กรมธรรม์ประกันการเดินทาง
  • สำเนาเอกสารสำคัญอื่น ๆ เช่น ใบรับรองการฉีดวัคซีน COVID-19
  • ข้อมูล เช่น เบอร์โทร. หรือช่องทางติดต่อสถานทูตไทยในประเทศที่จะเดินทางไป

 

2. สิ่งที่ต้องเตรียมเกี่ยวกับการเงิน

  • เงินสกุลท้องถิ่นของประเทศที่จะเดินทางไป
  • บัตรเครดิตและบัตรเดบิต
  • บัตร ATM

 

3. ของใช้อื่น ๆ ที่จำเป็น

  • ยาประจำตัว ใบสั่งยา หรือเอกสารทางการแพทย์ สำหรับผู้ที่มีโรคประจำตัว
  • ชุดยาและชุดปฐมพยาบาลเบื้องต้น
  • อุปกรณ์ IT เช่น แบตสำรอง, สายชาร์จ และ Adapter

 

การเตรียมสำเอกสารต่าง ๆ ไว้เรียบร้อย จะช่วยให้คุณมีแผนสำรองในกรณีที่เอกสารต้นฉบับสูญหายหรือถูกขโมย แต่แนะนำเพิ่มว่าควรเก็บสำเนาแยกจากเอกสารต้นฉบับไว้อีกชุด และอาจเตรียมเอกสารที่เป็นไฟล์ออนไลน์ไว้ด้วย เพื่อให้ค้นหาได้ง่ายในกรณีฉุกเฉิน

 

เมื่ออ่านมาถึงตรงนี้ จะเห็นว่าประกันเดินทางต่างประเทศเป็นสิ่งสำคัญ หากใครที่ชอบเดินทาง อาจลองพิจารณาซื้อไว้เพิ่มความอุ่นใจมากขึ้น และหากใครกำลังมองหาประกันเดินทางคู่ใจ เพื่อมีไว้เคียงข้างคุณตลอดทริป Tune Protect Thailand ขอแนะนำ ประกันเดินทางต่างประเทศ iTravel ที่พร้อมคุ้มครองคุณทั่วโลกตลอด 24 ชั่วโมง ค่าเบี้ยเริ่มต้นเพียง 80 บาท/วัน* เท่านั้น

 

ไฮไลต์ของแผนประกัน

  • คุ้มครองครอบคลุมกรณีเจ็บป่วยและบาดเจ็บจากอุบัติเหตุ สูงสุดถึง 5,000,000 บาท* โดยไม่ต้องสำรองจ่ายไปก่อน หากเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลเครือข่าย
  • คุ้มครองการรักษาจากไวรัส COVID-19
  • คุ้มครองกรณีตกเครื่อง ไฟลต์บินเลื่อนหรือยกเลิก
  • ฟรีบริการปรึกษาแพทย์ออนไลน์ Health2GO

หากสนใจรับข้อมูลแผนประกันเพิ่มเติมหรือซื้อประกันเดินทางต่างประเทศ iTravel สามารถดูได้ที่

https://www.tuneprotect.co.th/th/product/travel-insurance/ONTAOB  

ติดต่อ Call center: 1183 หรือแอด Line@: @tuneprotectth ได้เช่นกัน

 

*ผู้ซื้อควรทำความเข้าใจในรายละเอียดความคุ้มครองและเงื่อนไขของเอกสารเสนอขายก่อนตัดสินใจทำประกันภัย เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทกำหนด แคมเปญการส่งเสริมการขายนี้จัดทำขึ้นและสนับสนุนโดย บจก. เกรท ฟอร์ ทูน โบรกเกอร์ จำกั



Blog Relate

สิ่งที่ต้องเช็กให้ชัวร์ ก่อนเดินทางไปต่างประเทศ

สิ่งที่ต้องเช็กให้ชัวร์ ก่อนเดินทางไปต่างประเทศ

เช็กลิสต์สิ่งที่ต้องเตรียมก่อนเดินทางไปต่างประเทศ วางแผนการเดินทาง พร้อมทำประกันเดินทางต่างประเทศ จะช่วยให้ทริปเป็นไปได้ด้วยดี ไม่ขาดตกบกพร่องสิ่งใดสิ่งหนึ่งไปได้

ซื้อประกันการเดินทาง เลือกอย่างไรให้คุ้มครองครอบคลุม

ซื้อประกันการเดินทาง เลือกอย่างไรให้คุ้มครองครอบคลุม

Tune Protect Thailand ขอแชร์เคล็ดลับการเลือกซื้อประกันการเดินทางต่างประเทศ เลือกอย่างไรให้คุ้มครองครอบคลุม เพื่อให้ทริปเที่ยวต่างประเทศไม่สะดุดหากเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝัน

พาลูกเที่ยวต่างประเทศต้องเตรียมอะไรบ้าง

พาลูกเที่ยวต่างประเทศต้องเตรียมอะไรบ้าง

การไปต่างประเทศถือเป็นการเปิดประสบการณ์ให้กับลูกน้อย ถ้าคุณพ่อคุณแม่อยากพาลูกพาหลานไปต่างประเทศด้วย จะต้องเตรียมตัวอย่างไร ยุ่งยากหรือไม่ บทความนี้มีคำตอบมาให้แล้ว