Call Center 1183

กรอบระยะเวลาสำหรับการให้บริการของบริษัท

การรับประกันภัยและการให้บริการหลังการเสนอขายกรมธรรม์ประกันภัย

ระยะเวลาดำเนินการ*
1. การพิจารณาใบรับประกันภัย การตรวจสอบทรัพย์ที่ขอเอาประกันภัย และการแจ้งผลการพิจารณารับประกันภัย
  •  •  การประกันภัยรถยนต์ (Motor)
ภายใน 7 วันทำการ
  •  •  การประกันภัยทั่วไป (Non-Motor)
ภายใน 10 วันทำการ
  1. 2. การส่งมอบกรมธรรม์ประกันภัย
  •  •  การประกันภัยรถยนต์ (Motor)
ภายใน 9 วันทำการ
  •  •  การประกันภัยทั่วไป (Non-Motor)
ภายใน 12 วันทำการ
  1. 3. การส่งข้อมูลการรับประกันภัยในระบบของสำนักงาน คปภ.
  •  •  ระบบฐานข้อมูลการประกันวินาศภัย (Non-Life Insurance Bureau System : IBS– Non-Life)
ภายใน 15 วัน นับจากวันสิ้นเดือน
  •  •  ระบบรายงานข้อมูลประกันภัยรถภาคบังคับ (Compulsory Motor Insurance System : CMIS)
ทันทีที่ออกกรมธรรม์
  1. 4. การออกบันทึกสลักหลังกรมธรรม์ประกันภัย เช่น

(1) เปลี่ยนแปลงข้อมูลของผู้เอาประกันภัย

(ก) เปลี่ยนชื่อ/สกุล

(ข) เปลี่ยนที่อยู่หรือที่ติดต่อ

(ค) เปลี่ยนหมายเลขโทรศัพท์

(ง) การเปลี่ยนวิธีชำระเบี้ยประกันภัย เช่น การยกเลิกการหักบัญชีผ่านธนาคาร/การยกเลิกหักบัญชีผ่านบัตรเครดิต/การยกเลิกการรับผลประโยชน์ตามกรมธรรม์ประกันภัยและเงินอื่นๆ ผ่านบัญชีธนาคาร

(2) การเปลี่ยนแปลงผู้รับประโยชน์

(3) การเปลี่ยนแปลงข้อมูลอื่นๆ

ภายใน 9 วันทำการ
  1. 5. การขอให้ออกกรมธรรม์ประกันภัยเพื่อทดแทนกรมธรรม์ประกันภัยที่ชำรุดหรือสูญหาย
ภายใน 5 วันทำการ
  1. 6. การออกและส่งมอบใบเสร็จรับเงินค่าเบี้ยประกันภัย
  •  •  การประกันภัยรถยนต์ (Motor)
ภายใน 9 วันทำการ
  •  •  การประกันภัยทั่วไป (Non-Motor)
ภายใน 12 วันทำการ

 

การชดใช้ค่าสินไหมทดแทนตามสัญญาประกันภัย

ระยะเวลาดำเนินการ*

  1. 1. การบันทึกข้อมูลการรับแจ้งเหตุหรือการเรียกร้องและการออกเลขที่ตรวจสอบรายการความเสียหายและประมาณการค่าสินไหมทดแทนเบื้องต้น
  •  •  การประกันภัยรถยนต์ (Motor)
ภายใน 7 วัน
  •  •  การประกันภัยทั่วไป (Non-Motor)
ภายใน 7 วัน
  1. 2. การสำรวจภัย
  •  •  การประกันภัยรถยนต์ (Motor)
ภายใน 15 วัน
  •  •  การประกันภัยทั่วไป (Non-Motor)
ภายใน 15 วัน
  1. 3. การออกเอกสารการรับแจ้งเหตุหรือใบตรวจสอบรายการความเสียหาย
  •  •  การประกันภัยรถยนต์ (Motor)
ทันทีที่บริษัทได้ตรวจสอบความเสียหายและได้รับเอกสารครบถ้วน และไม่เกิน 15 วัน
  •  •  การประกันภัยทั่วไป (Non-Motor)
  1. 4. การพิจารณาความเสียหาย การประเมินความเสียหาย และการแจ้งผลการพิจารณารวมถึงการปฏิเสธการชดใช้ค่าสินไหมทดแทน
  •  •  การประกันภัยรถยนต์ (Motor)
ภายในไม่เกิน 15 วันนับแต่วันที่บริษัทได้ตรวจสอบความเสียหายและได้รับเอกสารครบถ้วน
  •  •  การประกันภัยทั่วไป (Non-Motor)
  1. 5. การคืนเบี้ยประกันภัยจากการบอกเลิกกรมธรรม์ประกันภัย
  •  •  การประกันภัยรถยนต์ (Motor)
ภายใน 15 วัน
  •  •  การประกันภัยทั่วไป (Non-Motor)
ภายใน 15 วัน

 

การดำเนินการเกี่ยวกับเรื่องร้องเรียน

ระยะเวลาดำเนินการ*

  1. 1. การยืนยันการรับเรื่องร้องเรียน ผ่านช่องทางการร้องเรียนต่างๆ เช่น
  •  •  การร้องเรียนผ่านช่องทาง Call Center
ภายใน 3 วันทำการ
  •  •  การร้องเรียนผ่านช่องทาง Website
ภายใน 3 วันทำการ
  •  •  การร้องเรียนผ่านช่องทาง Social media
ภายใน 3 วันทำการ
  •  •  การร้องเรียนผ่านช่องทางจดหมายอิเล็กทรอนิกส์
ภายใน 3 วันทำการ
  •  •  การร้องเรียนเป็นลายลักษณ์อักษร
ภายใน 3 วันทำการ
  •  •  การร้องเรียนผ่านเจ้าหน้าที่ ณ ที่ทำการสำนักงานใหญ่หรือสาขา
บริษัทจะออกหลักฐานการรับเรื่องร้องเรียนทันที
  1. 2. กระบวนการพิจารณาเรื่องร้องเรียนและการออกหนังสือแจ้งผลการพิจารณาข้อร้องเรียน
  •  •  การประกันภัยรถยนต์ (Motor)
ภายใน 30 วัน
  •  •  การประกันภัยทั่วไป (Non-Motor)
ภายใน 30 วัน

 

*หมายเหตุ:

- กรอบระยะเวลาสำหรับการให้บริการของบริษัทดังกล่าวข้างต้นเริ่มนับจากวันที่บริษัทได้รับเอกสารและข้อมูลที่ครบถ้วนถูกต้องเพียงพอต่อการดำเนินการแล้ว

- บริษัทขอสงวนสิทธิ์ในการแก้ไข หรือเปลี่ยนแปลงข้อมูล เนื้อหา เงื่อนไข หรือข้อกำหนดใดๆ ในกรอบระยะเวลาสำหรับการให้บริการของบริษัทโดยไม่จำเป็นต้องบอกกล่าวให้ทราบล่วงหน้า ในกรณีที่เกิดความล่าช้า ความคลาดเคลื่อน และ/หรือความบกพร่องไม่ว่าในกรณีใด บริษัทไม่มีความรับผิดใดๆ ต่อลูกค้า ผู้ใช้บริการ และ/หรือบุคคลอื่นใด และบริษัทไม่มีความรับผิดชอบในการชดใช้ความเสียหาย ความสูญหาย ค่าสินไหมทดแทน การสูญเสียโอกาสทางธุรกิจ การสูญเสียกำไร และ/หรือความรับผิดใดๆ ไม่ว่าโดยทางตรงหรือทางอ้อม อันเนื่องมาจากการเรียกร้องใดๆ ไม่ว่าในทางสัญญาในทางละเมิด รวมถึงความประมาท หรือเหตุอื่นใด แม้ว่าบริษัทจะได้รับแจ้งจากลูกค้า ผู้ใช้บริการ และ/หรือบุคคลอื่นใดว่าอาจจะเกิดความเสียหายดังกล่าวขึ้นได้ก็ตาม