Call Center 1183
ทำไมถึงควรทำประกันเพื่อลูกรัก และก่อนซื้อประกันอุบัติเหตุเด็กควรพิจารณาอะไรบ้าง?

ทำไมถึงควรทำประกันเพื่อลูกรัก และก่อนซื้อประกันอุบัติเหตุเด็กควรพิจารณาอะไรบ้าง?

ประกันสำหรับเด็กมีกี่ประเภท แต่ละแบบเป็นอย่างไร?

โดยทั่วไปประกันเด็กมีด้วยกันหลัก ๆ 4 ประเภท ซึ่งแต่ละประเภทจะเน้นให้ความคุ้มครองที่แตกต่างกัน พ่อแม่หรือผู้ปกครองสามารถเลือกซื้อได้ตามความต้องการ ทั้งนี้ระยะเวลาคุ้มครอง อายุของผู้เอาประกัน หรือค่าเบี้ยประกันอาจแตกต่างกันไป ขึ้นอยู่กับเงื่อนไขของบริษัทประกันภัยแต่ละแห่ง โดยประกันเด็กแต่ละประเภท มีดังนี้

 

1. ประกันชีวิตเด็ก

เป็นประกันที่เน้นความคุ้มครองต่อชีวิตของเด็กเป็นสำคัญ ประกันประเภทนี้มักจะมีระยะเวลาให้ความคุ้มครองให้เลือก คือ แบบตลอดชีพหรือแบบช่วงระยะเวลา ซึ่งหากเป็นประกันชีวิตแบบตลอดชีพ จะเหมาะกับพ่อแม่ ผู้ปกครองที่อยากได้ประกันภัยที่คุ้มครองลูกรักในระยะยาว และในกรณีที่ผู้เอาประกันเสียชีวิตบริษัทประกันจะจ่ายเงินสินไหมทดแทนให้แก่ผู้รับผลประโยชน์ตามที่ระบุไว้ในกรมธรรม์ ซึ่งครอบครัวสามารถบริหารจัดการต่อไปได้ นอกจากนี้ ยังมีประกันชีวิตเด็กแบบที่เน้นการสะสมทรัพย์หรือเป็นการออมเงินเพื่ออนาคตของเด็กอีกด้วย

 

2. ประกันสุขภาพเด็ก

เป็นประกันยอดนิยมของพ่อแม่ผู้ปกครองเลยก็ว่าได้ เพราะคุ้มครองครอบคลุมค่าใช้จ่ายในการรักษาพยาบาลกรณีที่ลูกน้อยมีอาการป่วย ในปัจจุบัน ประกันสุขภาพสำหรับเด็กมีให้เลือกมากมาย อาจแบ่งเป็นแบบเหมาจ่ายหรือแยกค่าใช้จ่าย โดยแบบเหมาจ่ายผู้เอาประกันมักจะต้องชำระเบี้ยประกันเป็นรายปี มีค่าเบี้ยสูง แต่ไม่ต้องสำรองจ่ายไปก่อน นอกจากนั้นประกันสุขภาพเด็กของบางบริษัทยังเปิดให้ลูกค้าซื้อความคุ้มครองเพิ่มเติม เพื่อรับความคุ้มครองที่ครอบคลุมมากขึ้นได้

 

3. ประกันอุบัติเหตุเด็ก

เป็นประกันที่เน้นให้ความคุ้มครองกรณีที่ลูกรักประสบอุบัติเหตุหรือได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ไม่คาดคิด โดยจะดูแลในเรื่องค่ารักษาพยาบาล หรือจ่ายเงินสินไหมทดแทนตามความรุนแรงของอุบัติเหตุ เช่น กรณีเสียชีวิต กรณีสูญเสียอวัยวะ กรณีทุพพลภาพ ประกันอุบัติเหตุเด็กเป็นประกันที่นิยมไม่แพ้ประกันสุขภาพเด็ก เพราะอุบัติเหตุเกิดขึ้นได้ง่าย และประกันอุบัติเหตุเด็กมักจะคุ้มครองปัญหาหลักได้ค่อนข้างครอบคลุม เช่น คุ้มครองกรณีกระดูกแตกหัก ไฟไหม้ นําร้อนลวก และบางแผนประกันอาจคุ้มครองค่ารักษาพยาบาลสำหรับทันตกรรมกรณีเกิดอุบัติเหตุ แต่ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับบริษัทประกันภัยที่เลือกให้ลูกรักของคุณด้วย

 

4. ประกันออมทรัพย์หรือสะสมทรัพย์สำหรับเด็ก

ประกันทางเลือกใหม่สำหรับผู้ปกครองที่อยากวางแผนอนาคตหรือเตรียมความพร้อมทางการเงินให้กับลูกรักในระยะยาวซึ่งส่วนใหญ่ประกันประเภทนี้จะพ่วงกันกับประกันแบบอื่น เช่น ประกันชีวิตแบบออมทรัพย์ หรือประกันสุขภาพแบบออมทรัพย์ โดยผลประโยชน์อาจเป็นการได้รับเงินคืนหรือรับผลประโยชน์รวมหากอยู่จนครบสัญญาและชำระค่าเบี้ยครบถ้วน ซึ่งสามารถนำไปใช้เพื่ออนาคตของลูกรักได้หลายด้าน

 

ทำไมถึงควรทำประกันให้ลูกรักของคุณ ทำแล้วมีข้อดีอะไรบ้าง

พ่อแม่หรือผู้ปกครองบางท่านอาจจะกำลังลังเลอยู่ว่า ควรทำประกันเพื่อลูกรักหรือไม่ แล้วการทำประกันเด็กซึ่งมีค่าเบี้ยประกันสูงกว่าค่าเบี้ยประกันของผู้ใหญ่นั้นจะคุ้มค่ากับการลงทุนแลกความคุ้มครองมาให้ลูกรักมากแค่ไหน

ต้องบอกว่าข้อนี้คุณอาจจะต้องพิจารณาจากกำลังในการจ่ายและรายละเอียดแผนประกันของแต่ละบริษัทที่กำลังให้ความสนใจกันอีกที แต่โดยทั่วไปแล้ว เราแนะนำให้ทำประกันเพื่อลูกรัก เนื่องจากวัยเด็กเป็นวัยที่เจ็บป่วยได้ง่าย ยังมีภูมิคุ้มกันร่างกายต่ำ มีโอกาสติดโรคติดต่อหรือโรคยอดฮิตในเด็กวัยเดียวกันได้ อีกทั้งวัยเด็กเป็นวัยที่ชอบเรียนรู้ จึงอาจเกิดเหตุการณ์ที่ไม่คาดฝันขึ้นได้เสมอ ที่สำคัญคือหากลูกน้อยบาดเจ็บ รู้สึกไม่สบาย ด้วยวัยที่อาจจะสื่อสารได้ไม่ดีนัก หากพ่อแม่ผู้ปกครองรู้ช้าย่อมไม่เป็นผลดี อีกทั้งค่ารักษาพยาบาลเด็ก โดยเฉพาะในเด็กเล็กนั้นอยู่ในเรทค่อนข้างสูง การทำประกันชีวิต ประกันสุขภาพ หรือประกันอุบัติเหตุเด็กไว้สักฉบับ จึงเป็นเรื่องที่ควรค่า โดยสามารถสรุปข้อดีหลัก ๆ ได้ดังนี้

 

ข้อดีของการซื้อประกันให้กับลูกรัก

  • ช่วยลดภาระทางการเงิน การทำประกันให้ลูกรัก โดยเฉพาะประกันอุบัติเหตุเด็ก (PA kids) จะช่วยแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายจากการเกิดอุบัติเหตุหรือเจ็บป่วยได้ เนื่องจากลูกรักอยู่ในวัยที่เจ็บป่วยได้บ่อยครั้ง ค่าใช้จ่ายในการดูแลรักษาแต่ละรอบค่อนข้างสูงอย่างที่กล่าวไปแล้ว รวมถึงเด็กกับความซนเป็นของคู่กัน โอกาสเกิดอุบัติเหตุจึงมากขึ้นตามไปด้วย ไม่ว่าจะเป็นตอนไปโรงเรียน เล่นกีฬา หรือเล่นกับเพื่อน ๆ การมีประกันอุบัติเหตุไว้จึงช่วยแบ่งเบาได้มากกว่า
  • เพิ่มช่องทางสู่การรักษาที่ดี มีคุณภาพ เนื่องจากไม่ต้องกังวลกับค่ารักษาพยาบาลที่สูง พ่อแม่ผู้ปกครองจึงสามารถเลือกโรงพยาบาลที่มีคุณภาพมากขึ้นได้ การทำประกันเด็กจึงถือเป็นการเพิ่มโอกาสการเข้าถึงโรงพยาบาลที่มีคุณภาพ บุคคลากรพร้อม เครื่องมือการรักษาครอบคลุมในการดูแลรักษาลูกรักให้หายป่วยหรือบาดเจ็บในเร็ววัน โดยที่คุณพ่อคุณแม่สามารถอุ่นใจได้ตลอดระยะเวลาที่บุตรหลานเข้าโรงพยาบาลหรือพบแพทย์รายครั้ง
  • วางแผนเพื่ออนาคตบุตรหลาน อย่างที่บอกไปว่าประกันบางประเภท เช่น ประกันชีวิตแบบสะสมทรัพย์ หากอยู่ครบสัญญา และทำตามเงื่อนไขของบริษัทประกันภัยครบถ้วน จะได้รับเงินตามที่ระบุไว้ในกรมธรรม์ (ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับแต่ละบริษัทประกันภัย) ดังนั้นผลประโยชน์ที่ได้มานี้เองพ่อแม่หรือผู้ปกครองสามารถนำมาวางแผนการเงินเพื่ออนาคตที่ดีของลูกน้อยได้ เช่น นำมาเป็นทุนการศึกษาหรือเงินออม ถือเป็นทางหนึ่งในการสร้างหลักประกันทางการเงินที่ดีทีเดียว
  • หมดความกังวลแม้พ่อแม่จากไป บางบริษัทประกันภัยจะมอบผลประโยชน์ให้กับบุตรหลาน ในกรณีที่พ่อแม่หรือผู้ปกครองเสียชีวิต โดยอาจให้เงินช่วยเหลือเพื่อดูแลผู้เป็นลูก ดังนั้น จึงช่วยลดความกังวลให้กับคุณพ่อคุณแม่ลงได้บางส่วนหากเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันขึ้นมา

 

สิ่งที่ควรพิจารณาให้ดีก่อนเลือกซื้อประกันอุบัติเหตุเด็ก

อ่านข้อดีครบทุกข้อแล้ว จะเห็นได้ว่า ประกันเด็กนั้นมีความสำคัญมาก และหากคุณอยากทำประกันให้ลูกรักสักแผนประกัน ประกันอุบัติเหตุเด็ก (PA kids) เป็นตัวเลือกที่ดี แต่ก่อนซื้อประกันอุบัติเหตุเด็กควรพิจารณาด้านใดบ้าง ไปดูพร้อม ๆ กัน

ปัจจัยที่ควรให้ความสำคัญและพิจารณาอย่างถี่ถ้วน ในการเลือกซื้อประกันอุบัติเหตุสำหรับเด็ก (PA kids)

 

1. มองหาความคุ้มครองที่เหมาะสม

พิจารณาความคุ้มครองของประกันอุบัติเหตุเด็กให้สอดคล้องกับความเสี่ยงและกิจกรรมของลูกรัก เช่น การเล่นกีฬา การเดินทาง ว่าประกันอุบัติเหตุที่สนใจจะทำนั้น คุ้มครองด้านต่าง ๆ ครบถ้วนหรือไม่ และอย่าลืมเลือกแผนประกันที่มีวงเงินความคุ้มครองเพียงพอต่อการรักษาพยาบาลหรือชดเชยความสูญเสียที่อาจเกิดขึ้น

 

2. อย่าละเลยข้อยกเว้นของกรมธรรม์

ศึกษาข้อมูลแผนประกันให้ละเอียดที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ และอย่ามองข้ามข้อยกเว้นและข้อจำกัดบางประการของกรมธรรม์ เนื่องจากบางบริษัทประกันอาจจะไม่ได้คุ้มครองการเกิดอุบัติเหตุในบางกรณี แต่หากคุณมีงบประมาณค่อนข้างมาก ลองมองหาประกันอุบัติเหตุเด็กที่คุ้มครองในหลาย ๆ ด้าน แม้ว่าอาจจะต้องจ่ายค่าเบี้ยประกันสูงกว่า แต่ถือว่าแลกความคุ้มครองให้กับลูกรักและสร้างความสบายใจให้คุณเอง

 

3. ควรเช็กช่วงอายุที่สมัครรับความคุ้มครองได้

ก่อนทำประกันอุบัติเหตุเด็ก อย่าลืมตรวจสอบช่วงอายุของผู้เอาประกันของแต่ละแผนให้แม่นยำ เนื่องจากช่วงอายุของประกันอุบัติเหตุสำหรับเด็กแต่ละบริษัทอาจแตกต่างกัน มีรายละเอียดและแผนความคุ้มครองที่ต่างกันไปด้วย

 

4. ความน่าเชื่อถือของบริษัทประกันต้องมาก่อน

เลือกบริษัทประกันที่เป็นที่รู้จัก มีความน่าเชื่อถือ รวมไปถึงมีความมั่นคงทางการเงิน และมีประวัติการจ่ายค่าสินไหมที่ดี โดยอาจศึกษาข้อมูล อ่านรีวิวจากผู้ใช้บริการจริง พูดคุยกับผู้ปกครองบุตรหลานในวัยใกล้เคียงกัน หรืออาจสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมจากตัวแทนประกันภัยแต่ละบริษัทโดยตรง

 

5. เปรียบเทียบเพื่อหาราคาเบี้ยประกันที่เหมาะสม

ก่อนเลือกซื้อ แนะนำให้เปรียบเทียบอัตราค่าเบี้ยประกันจากหลาย ๆ บริษัท เพื่อเช็กความเหมาะสมของค่าเบี้ยประกันกับความคุ้มครองที่ได้รับ และให้พิจารณาเงื่อนไขการชำระเบี้ยประกัน เช่น จ่ายรายปี ราย 6 เดือน หรือรายเดือน เพื่อให้สอดคล้องกับความสามารถในการชำระของคุณ และอาจดูเพิ่มเติมว่า หากเกิดอุบัติเหตุ ต้องเข้ารับการรักษา ต้องมีการสำรองจ่ายไปก่อนหรือไม่ จะได้วางแผนได้ถูก

การพิจารณาปัจจัยเบื้องต้นเหล่านี้จะช่วยให้คุณพ่อ คุณแม่ หรือผู้ปกครองสามารถเลือกแผนประกันอุบัติเหตุสำหรับเด็ก (PA kids) ที่ตอบโจทย์ลูกรัก ตรงกับความต้องการของคุณได้มากขึ้น

 

ประกันอุบัติเหตุเด็ก PA Kids จาก Tune Protect ลูกน้อยเจ็บเล็ก เจ็บใหญ่ อุ่นใจค่ารักษา

หากคุณพ่อ คุณแม่กำลังมองหาประกันอุบัติเหตุเด็กที่มีความคุ้มค่า ค่าเบี้ยและความคุ้มครองสอดคล้องกัน ประกันอุบัติเหตุ PA kids จาก Tune Protect เป็นหนึ่งในประกันที่เหมาะสำหรับลูกน้อยของคุณ ด้วยแผนประกันที่ออกแบบมาเพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของวัยซน

 

จุดเด่นของประกันอุบัติเหตุเด็ก พีเอ ช้อยส์ คิดส์

  • ประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคลสำหรับเด็ก ที่มีอายุระหว่าง 1 เดือน - 12 ปี* 

  • คุ้มครองกรณีเสียชีวิต สูงสุด 700,000 บาท*

  • ค่ารักษาพยาบาลต่ออุบัติเหตุต่อครั้ง สูงสุด 50,000 บาท*

  • ค่ารักษาทันตกรรมต่ออุบัติเหตุสูงสุด 2,000 บาท*

  • คุ้มครองกรณีกระดูกแตกหัก ไฟไหม้ น้ำร้อนลวก หรือบาดเจ็บอวัยวะภายใน สูงสุด 25,000 บาท*

  • ค่าเบี้ยเริ่มต้นเพียง 4 บาท/วัน*

 

นอกจากนี้ ประกันอุบัติเหตุเด็กจาก Tune Protect ยังมีบริการพิเศษเฉพาะลูกค้า กับ บริการปรึกษาแพทย์ออนไลน์ Health2GO (Tele-Consultation) ซึ่งคุณสามารถปรึกษาแพทย์ผู้เชี่ยวชาญทางโทรศัพท์ แชต หรือทางวิดีโอคอลแบบส่วนตัวได้ตลอด 24 ชั่วโมง ทุกที่ทุกเวลา**  โดยมั่นใจได้ว่าข้อมูลทางการแพทย์จะถูกเก็บเป็นความลับ

 

ขั้นตอนการรับบริการ Health2GO ทำได้ง่าย ๆ ใน 4 ขั้นตอน

  1. คลิก เข้าเว็บไซต์ https://www.tuneprotect.co.th/th/service/health2go กดเลือกปรึกษาแพทย์ออนไลน์
  2. กรอก ทำการกรอกข้อมูลให้ครบถ้วนในระบบ ก่อนเริ่มการปรึกษา
  3. ตอบคำถาม ประเมินอาการ เพื่อเช็กว่าคุณควรรับบริการปรึกษาแพทย์ทางออนไลน์หรือควรรับการรักษาที่โรงพยาบาล จากนั้นเช็กตารางนัดหมาย ดูวัน เวลา เพื่อขอรับการปรึกษากับแพทย์ทันทีหรือนัดหมายล่วงหน้าไม่เกิน 7 วัน
  4. เริ่มปรึกษา เริ่มต้นสนทนากับแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ** ตามที่คุณต้องการ

 

เชื่อว่าคุณพ่อ คุณแม่มือใหม่ หรือท่านใดที่สนใจอยากทำประกันให้ลูกรัก หากอ่านมาถึงตรงนี้คงนำข้อมูลไปประกอบการตัดสินใจก่อนเลือกซื้อประกันให้ลูกได้มากขึ้น และหากท่านสนใจทำประกันอุบัติเหตุเด็ก ของ Tune Protect สามารถสมัครหรือศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ https://online.tuneprotect.co.th/  หรือ ติดต่อ Call center: 1183 หรือ Line@: @tuneprotect และที่สำคัญที่ Tune protect ยังเด่นเรื่องการเคลมอีกด้วย หากเกิดเรื่องไม่คาดฝันกับลูกน้อยของคุณ สามารถทำเรื่องเคลมได้ภายใน 3 วัน ง่าย ๆ ไม่รอนาน

 

*ผู้ซื้อควรทำความเข้าใจในรายละเอียดความคุ้มครองและเงื่อนไขของเอกสารเสนอขายก่อนตัดสินใจทำประกันภัย เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทกำหนด แคมเปญการส่งเสริมการขายนี้จัดทำขึ้นและสนับสนุนโดย บจก. เกรท ฟอร์ ทูน โบรกเกอร์ จำกัด

**เงื่อนไขการให้บริการ Health2GO เป็นไปตามที่บริษัทฯ กำหนด

**ใช้บริการได้ 1 สิทธิต่อ 1 กรมธรรม์* (เป็นไปตามบริษัทกำหนด) โดยสามารถใช้ได้ตั้งแต่วันที่กรมธรรม์มีผลบังคับ



Blog Relate

ทำไมประกันภัยอุบัติเหตุจึงสำคัญกับชีวิต

ทำไมประกันภัยอุบัติเหตุจึงสำคัญกับชีวิต

อุบัติเหตุเป็นสิ่งที่คาดเดาไม่ได้ การวางแผนรับมือกับเหตุการณ์ไม่คาดฝันด้วยประกันภัยอุบัติเหตุ จะช่วยดูแลทั้งร่างกายและรายได้ เพิ่มความมั่นใจในการใช้ชีวิตได้อย่างเต็มที่

อาชีพอะไรบ้างที่ประกันภัยอุบัติเหตุส่วนบุคคล ไม่รับทำประกัน

อาชีพอะไรบ้างที่ประกันภัยอุบัติเหตุส่วนบุคคล ไม่รับทำประกัน

การมีประกันภัยอุบัติเหตุส่วนบุคคลถือเป็นหลักประกันในชีวิต บทความนี้ทูน โพรเทคพาทุกคนมาดูกันว่ามีอาชีพอะไรบ้างที่ประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคลไม่รับ

ประกันอุบัติเหตุ คืออะไร มีกี่ประเภท พร้อมแนะนำวิธีเลือกซื้อ

ประกันอุบัติเหตุ คืออะไร มีกี่ประเภท พร้อมแนะนำวิธีเลือกซื้อ

ค้นหาคำตอบเกี่ยวกับประกันอุบัติเหตุ ทำความเข้าใจประเภทต่าง ๆ ของประกันอุบัติเหตุหรือประกัน pa และเทคนิคเลือกซื้อประกันอุบัติเหตุ pa ที่เหมาะสมกับตัวคุณ