Call Center 1183
สิ่งที่ควรรู้ก่อนซื้อประกันเดินทางต่างประเทศ ควรเลือกอย่างไร

สิ่งที่ควรรู้ก่อนซื้อประกันเดินทางต่างประเทศ ควรเลือกอย่างไร

ก่อนจะออกเดินทางไปต่างประเทศ ไม่ว่าจะไปท่องเที่ยว ไปทำงาน หรือไปทำภารกิจอะไรก็ตาม สิ่งจำเป็นที่ควรซื้อไว้สำหรับเป็นแบ็กอัปหรือแผนสำรอง ก็คือ ประกันเดินทางต่างประเทศ เพราะที่ต่างประเทศนั้น แน่นอนว่าต้องมีข้อกำหนด กฎเกณฑ์ หรือธรรมเนียมปฏิบัติที่แตกต่างกับบ้านของเรา ซึ่งถ้าหากเกิดเหตุการณ์ฉุกเฉินขึ้นมา ประกันเดินทางต่างประเทศที่คุณซื้อไว้ก็จะช่วยแบ่งเบาภาระต่าง ๆ ได้

แต่จะเลือกประกันภัยเดินทางต่างประเทศแบบไหนที่ดีและตอบโจทย์ วันนี้มาทำความเข้าใจก่อนเลือกซื้อประกันเดินทางต่างประเทศกันดีกว่า

 

1. รู้จักกับประเภทของประกันภัยเดินทางต่างประเทศ

โดยทั่วไป ประกันเดินทางต่างประเทศ แบ่งออกเป็น 3 แบบหลัก ขึ้นอยู่กับระยะเวลาในการเดินทางของผู้เดินทาง และจุดประสงค์ในการใช้ขอวีซ่า สามารถสรุปได้ดังนี้

1.1 ประกันเดินทางต่างประเทศแบบรายเที่ยว (Single Trip)

  • ให้ความคุ้มครองแบบครั้งต่อครั้ง ทริปต่อทริป
  • คุ้มครองในระยะสั้น ภายในระยะเวลาประมาณ 7 - 30 วัน
  • เหมาะสำหรับผู้ที่เดินทางต่างประเทศไม่บ่อย เช่น ไปท่องเที่ยว ไปติดต่อธุรกิจชั่วคราว
  • มีทั้งแบบคุ้มครองเพียงด้านเดียว เช่น ค่ารักษาพยาบาล และแบบคุ้มครองหลายด้านรวมกัน

1.2 ประกันเดินทางต่างประเทศแบบรายปี (Annual Trip)

  • ให้ความคุ้มครองตลอดทั้งปีสำหรับการเดินทางไปต่างประเทศหลายครั้ง
  • คุ้มครองระยะยาว โดยอาจคุ้มครองระยะเวลาตั้งแต่ 90 - 180 วัน/ครั้ง
  • เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องเดินทางไปต่างประเทศบ่อยครั้ง หรือต้องไปอยู่ต่างประเทศเป็นระยะเวลานาน เช่น ไปศึกษาต่อ ไปทำงานประจำ
  • ความคุ้มครองครอบคลุมหลากหลายด้าน ไม่ว่าจะเป็น การเจ็บป่วย อุบัติเหตุ และคุ้มครองทรัพย์สิน

1.3 ประกันเดินทางต่างประเทศสำหรับใช้ขอวีซ่าเชงเก้น (Schengen Visa)

ในบางประเทศ ก่อนออกเดินทาง ผู้เดินทางจำเป็นต้องยื่นขอวีซ่า และต้องมีประกันเดินทางที่มอบความคุ้มครอง ผลประโยชน์ รวมถึงวงเงินคุ้มครองที่ได้รับการรับรองจากสถานฑูตไว้ใช้ยื่นขอวีซ่าด้วย

โดยเฉพาะประเทศในแถบยุโรปอย่างเขตเชงเก้น (Schengen) ที่ผู้เดินทางจะต้องขอวีซ่าเชงเก้น (Schengen Visa) ซึ่งเป็นวีซ่าที่อนุญาตให้ผู้ถือวีซ่า เดินทางเข้า - ออกระหว่างประเทศสมาชิกเขตเชงเก้น 26 ประเทศ ได้โดยไม่ต้องขอวีซ่าใหม่ 

ซึ่งประเภทของการเดินทางที่ผู้เดินทางจำเป็นต้องขอวีซ่าเชงเก้น ก็จะสอดคล้องกับประเภทของวีซ่าปกติทั่วไป นั่นคือ

  • วีซ่าท่องเที่ยว (Tourist Visa) สำหรับการเดินทางเพื่อท่องเที่ยวหรือพักผ่อน ซึ่งผู้ถือวีซ่าจะสามารถอยู่ในประเทศได้ชั่วคราว ในระยะเวลาที่กำหนด
  • วีซ่าธุรกิจ (Business Visa) สำหรับการเดินทางเพื่อการประกอบธุรกิจ เช่น ประชุม สัมมนา จัดแสดงสินค้า เป็นต้น
  • วีซ่าทำงาน (Work Visa) สำหรับการเดินทางเพื่อไปทำงานในต่างประเทศ ซึ่งผู้ถือวีซ่าจะสามารถพำนักอยู่ในพื้นที่ได้นานเท่าไรนั้น จะขึ้นอยู่กับประเภทของวีซ่าและกฎหมายของแต่ละประเทศ
  • วีซ่านักเรียน/นักศึกษา (Student Visa) สำหรับการเดินทางเพื่อไปศึกษาต่อในต่างประเทศ
  • วีซ่าคนอยู่อาศัย (Resident Visa) สำหรับการเดินทางที่บุคคลต้องการอยู่อาศัยในประเทศนั้นเป็นระยะเวลานานหรือถาวร เช่น ไปอยู่กับครอบครัว สามี/ภรรยา โดยระยะเวลาในการพำนักก็จะขึ้นอยู่กับกฎหมายของแต่ละประเทศเช่นเดียวกัน

 

2. สิ่งที่ควรรู้และเช็กให้ชัวร์ ก่อนซื้อประกันภัยเดินทางต่างประเทศ

มาถึงเรื่องสำคัญสำหรับใครที่ต้องการซื้อประกันเดินทางต่างประเทศ โดยเฉพาะประกันเดินทางต่างประเทศรายปี มาดูวิธีเลือกแผนประกันที่ตรงใจกันต่อ โดยวิธีการเลือก มีดังนี้

1. แผนความคุ้มครองครอบคลุมหลายด้าน

อย่างที่บอกไปว่าเมื่ออยู่ต่างประเทศ อาจเกิดเหตุการณ์ที่เราไม่สามารถรู้ล่วงหน้าได้ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการเจ็บป่วย อุบัติเหตุ หรืออื่น ๆ ดังนั้นแผนความคุ้มครองของประกันจะต้องครอบคลุมเรื่องหลัก ๆ ดังนี้

  • ครอบคลุมค่ารักษาพยาบาล ไม่ว่าจะเจ็บป่วยเล็กน้อย หรือเจ็บป่วยหนัก แผนประกันก็ควรครอบคลุมกรณีต้องเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาล ยิ่งถ้าหากแผนประกันคุ้มครองครอบคลุมโรคประจำตัว หรือภาวะเสี่ยงทางสุขภาพ ก็ยิ่งดี
  • ครอบคลุมกรณีอุบัติเหตุและการเสียชีวิต ประกันเดินทางต่างประเทศควรมีวงเงินสำหรับส่วนนี้ไว้ด้วย เพราะไม่มีใครทราบเหตุการณ์ฉุกเฉินในอนาคต
  • ครอบคลุมค่าใช้จ่ายกรณีต้องเคลื่อนย้ายกลับประเทศ สอดคล้องกับข้อด้านบน แผนประกันที่ดีควรคุ้มครองค่าใช้จ่ายในการเคลื่อนย้ายฉุกเฉิน หากต้องส่งตัวผู้เดินทางกลับประเทศ
  • คุ้มครองทรัพย์สิน สัมภาระ กระเป๋าเดินทาง และเอกสารสำคัญ ในกรณีที่เกิดความล่าช้า สูญหาย หรือโดนโจรกรรม โดยในแผนควรให้เงินชดเชยในกรณีเหล่านี้เช่นเดียวกัน
  • คุ้มครองกรณีไฟลต์บินยกเลิก ไฟลต์เลื่อนหรือดีเลย์ ซึ่งเป็นเรื่องที่นอกเหนือการควบคุม จนทำให้ต้องเสียเวลาในการเดินทางมากขึ้น

2. ระยะเวลาในการคุ้มครองตรงกับความต้องการ

นอกจากเรื่องของความคุ้มครองแล้ว ควรเช็กให้ดีว่าประกันเดินทางต่างประเทศที่สนใจจะซื้อ คุ้มครองประเทศใดบ้าง และคุ้มครองกี่วัน ให้ระยะเวลาในการคุ้มครองขั้นต่ำกี่วัน และถ้าให้ดีคุณควรซื้อล่วงหน้า เพื่อให้ประกันเริ่มคุ้มครองทันทีในวันที่ต้องเดินทาง เพราะบางแผนประกันจะมีระยะเวลากำหนดอยู่ว่าต้องซื้อล่วงหน้านานเท่าไร

3. เลือกให้ตรงกับจุดประสงค์ในการเดินทางและประเทศที่จะไป

โดยดูจากลักษณะการเดินทางและกิจกรรมที่จะทำ เพื่อจะได้เลือกแผนประกันที่เหมาะสมกับไลฟ์สไตล์ เช่น ถ้าในแพลนต้องทำกิจกรรมโลดโผน มีความเสี่ยง ต้องผจญภัยเยอะ หากแผนประกันเดินทางต่างประเทศแผนหลักไม่ครอบคลุม ก็อาจต้องซื้อประกันความคุ้มครองพิเศษเพิ่มเติมไว้ด้วย

4. วงเงินคุ้มครองเหมาะสม

วงเงินคุ้มครองของประกันเดินทางต่างประเทศ ควรเหมาะสมกับค่าเบี้ยประกันภัยที่จ่ายไป เพราะหากวงเงินคุ้มครองต่ำ ก็อาจทำให้คุณต้องรับภาระค่าใช้จ่ายส่วนเกินเอง ยิ่งค่ารักษาพยาบาลในต่างประเทศค่อนข้างสูง คุณจึงต้องเลือกแผนความคุ้มครองให้ดี

5. ค่าเบี้ยประกันที่คุ้มค่า เมื่อเปรียบเทียบกับหลายเจ้า

เพื่อให้ได้แผนประกันที่ตอบโจทย์ และมาพร้อมกับราคาที่คุ้มค่า ก่อนซื้อต้องให้เวลากับการเปรียบเทียบราคา และความคุ้มครองของแผนประกันที่มีลักษณะเดียวกัน จากบริษัทประกันภัยหลาย ๆ เจ้า ซึ่งถ้าหากบริษัทไหนมีโปรโมชันสำหรับลูกค้าเพิ่มมาด้วย ก็ยิ่งเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจขึ้นไปอีก

กรณีตัวอย่าง : ผู้หญิงวัย 35 ปี มีโรคประจำตัวคือโรคภูมิแพ้ กำลังจะเดินทางไปทำงานในประเทศโซนยุโรป 2 ประเทศ เป็นระยะเวลา 3 สัปดาห์

สิ่งที่ต้องพิจารณา ในการเลือกประกันเดินทางต่างประเทศ
เนื่องจากมีปัจจัยเรื่องของโรคประจำตัว และปัจจัยด้านการเดินทาง สิ่งที่ควรพิจารณาก่อนซื้อประกันเดินทางต่างประเทศ แผนประกันควรให้ความคุ้มครองครอบคลุม ดังนี้

  • คุ้มครองกรณีเจ็บป่วยฉุกเฉิน เช่น ต้องเข้ารักษาตัวในโรงพยาบาล และการเคลื่อนย้ายเพื่อรับการรักษาพยาบาลในพื้นที่ หากอาการกำเริบกระทันหัน
  • คุ้มครองกรณีต้องส่งตัวกลับประเทศภูมิลำเนา หากเจ็บป่วยหนักหรือเสียชีวิต
  • คุ้มครองกรณีเที่ยวบินยกเลิกหรือดีเลย์ เนื่องจากต้องเดินทางไปใน 2 ประเทศ แผนประกันจึงควรครอบคลุมความช่วยเหลือ หากตกเครื่องตอนต่อไปประเทศที่ 2
  • คุ้มครองกรณีกระเป๋าเดินทางและทรัพย์สิน สูญหายหรือล่าช้าจากเที่ยวบิน
  • เนื่องจากเป็นการเดินทางเพื่อไปทำงาน และไม่ได้ทำกิจกรรมเสี่ยง หากมีงบประมาณไม่สูงมาก เลือกประกันแผนหลักที่มีวงเงินคุ้มครองครอบคลุมก็เพียงพอ

อ่านมาถึงตรงนี้จะเห็นได้ว่า วิธีการเลือกประกันเดินทางต่างประเทศ นั้นไม่ได้ซับซ้อนอย่างที่คิด แต่สิ่งสำคัญ คือ ควรวางแผนและศึกษาข้อมูลอย่างละเอียดก่อนซื้อ รวมถึงควรเลือกบริษัทประกันภัยที่น่าเชื่อถือไว้ก่อนอีกด้วย

 

ทำไมถึงควรเลือกประกันภัยเดินทางต่างประเทศ ของ Tune Protect Thailand

เพราะการหาประกันเดินทางต่างประเทศคู่ใจ เพื่อให้เดินทางราบรื่นทุกทริป มีหลายส่วนที่ต้องพิจารณา ดังนั้นหากคุณกำลังมองหาบริษัทประกันภัยที่สามารถไว้วางใจได้แล้วล่ะก็ Tune Protect Thailand ขอเป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับคุณ

ประกันเดินทางต่างประเทศ iTravel จาก Tune Protect Thailand ช่วยให้คุณเที่ยวสบายใจได้ทุกที่ทั่วโลก เพราะให้ความคุ้มครองสูงสุดถึง 5,000,000 บาท* ในขณะที่ราคาเบี้ยเริ่มต้นเพียง 80 บาท/วัน* เท่านั้น และยังคุ้มครองคลอบคลุมหลายด้าน ไม่ว่าจะเป็น

  • คุ้มครองการบาดเจ็บ ทุพพลภาพ หรือเสียชีวิตจากอุบัติเหตุ ตลอด 24 ชั่วโมง พร้อมมอบค่ารักษาพยาบาล สูงสุดถึง 4,000,000 บาท*
  • คุ้มครองการรักษาจากไวรัส COVID-19 ทุกแผน
  • คุ้มครองกรณีไฟลต์บินยกเลิก ตกเครื่อง หรือถูกยกเลิกการเดินทาง
  • คุ้มครองทรัพย์สิน สัมภาระ และกระเป๋าเดินทาง กรณีสูญหาย ล่าช้า
  • คุ้มครองทรัพย์สินภายในที่อยู่อาศัย ขณะเดินทางต่างประเทศ
  • ได้รับการรับรองจากสถานทูต เพื่อใช้ยื่นขอวีซ่าเชงเก้น (Schengen)
  • มอบเงินชดเชย กรณียื่นวีซาไม่ผ่าน*

นอกจากนั้น สิ่งที่ทำให้ ประกันเดินทางต่างประเทศ iTravel แตกต่าง ก็คือ

  • ผู้ซื้อไม่ต้องสำรองจ่ายไปก่อน หากเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลที่เป็นเครือข่ายของเราทั่วโลก
  • ฟรีบริการปรึกษาแพทย์ออนไลน์ Health2GO พร้อมดูแลคุณ 24 ชั่วโมง
  • ซื้อออนไลน์ รับกรมธรรม์ทันที
  • รับโปรโมชันพิเศษ* สำหรับลูกค้าที่ซื้อประกันภัย

เห็นแบบนี้แล้ว ก็อุ่นใจได้ตลอดการเดินทาง เพียงแค่มีประกันเดินทางต่างประเทศ iTravel จาก Tune Protect Thailand ร่วมทริปไปกับคุณด้วย 
หากท่านใดสนใจทำประกันเดินทางกับเรา สามารถเช็กข้อมูลแผนประกันเพิ่มเติม และสมัครรับความคุ้มครองได้ที่

*ผู้ซื้อควรทำความเข้าใจในรายละเอียดความคุ้มครองและเงื่อนไขของเอกสารเสนอขายก่อนตัดสินใจทำประกันภัย เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทกำหนด แคมเปญการส่งเสริมการขายนี้จัดทำขึ้นและสนับสนุนโดย บจก. เกรท ฟอร์ ทูน โบรกเกอร์ จำกัด



Blog Relate

รวมที่เที่ยวยุโรป งบหลักหมื่น วิวหลักล้าน

รวมที่เที่ยวยุโรป งบหลักหมื่น วิวหลักล้าน

ยุโรปเป็นประเทศที่ใครหลายคนใฝ่ฝันอยากจะไป แต่ค่าใช้จ่ายคงประมาณถึงหลักแสน มาดูประเทศในยุโรปที่สามารถเที่ยวในงบหลักหมื่น และประกันภัยเดินทางต่างประเทศที่ควรมีติดตัว

สิ่งที่ต้องเช็กให้ชัวร์ ก่อนเดินทางไปต่างประเทศ

สิ่งที่ต้องเช็กให้ชัวร์ ก่อนเดินทางไปต่างประเทศ

เช็กลิสต์สิ่งที่ต้องเตรียมก่อนเดินทางไปต่างประเทศ วางแผนการเดินทาง พร้อมทำประกันเดินทางต่างประเทศ จะช่วยให้ทริปเป็นไปได้ด้วยดี ไม่ขาดตกบกพร่องสิ่งใดสิ่งหนึ่งไปได้

เที่ยวต่างประเทศอุ่นใจ รู้ไว้ก่อนไป พร้อมรับมือทุกเหตุการณ์

เที่ยวต่างประเทศอุ่นใจ รู้ไว้ก่อนไป พร้อมรับมือทุกเหตุการณ์

การเดินทางไปเที่ยวต่างประเทศ ถือเป็นประสบการณ์ที่น่าสนุก ตื่นเต้น และสามารถสร้างความทรงจำอันล้ำค่าให้กับเราได้ แต่ในขณะเดียวกัน การออกไปในพื้นที่ที่ไม่คุ้นเคยอาจนำมาซึ่งความเสี่ยงที่คาดไม่ถึง ทั้งอุบัติเหตุ การเจ็บป่วย หรือเหตุการณ์ไม่คาดฝันอื่น ๆ ที่อาจส่งผลกระทบต่อการเดินทางและเงินงบประมาณที่คุณเตรียมไว้ด้วย