Call Center 1183
เที่ยวต่างประเทศอุ่นใจ รู้ไว้ก่อนไป พร้อมรับมือทุกเหตุการณ์

เที่ยวต่างประเทศอุ่นใจ รู้ไว้ก่อนไป พร้อมรับมือทุกเหตุการณ์

นี่จึงกลายเป็นเหตุผลว่าทำไมประกันเดินทางถึงเป็นสิ่งที่จำเป็น โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวยุคใหม่ที่เริ่มหันมาให้ความสำคัญกับการมีประกันเดินทางเพิ่มมากขึ้น เพราะประกันเดินทางไม่เพียงแต่ให้ความคุ้มครองทางการเงิน แต่ยังมอบความอุ่นใจตลอดการเดินทาง ทำให้คุณสามารถเพลิดเพลินกับการท่องเที่ยวได้อย่างเต็มที่ โดยไม่ต้องกังวลกับค่าใช้จ่ายที่อาจเกิดขึ้นโดยไม่คาดคิด

 

โดยในบทความนี้ จะมาแนะนำข้อที่ควรระวังเมื่อต้องไปเที่ยวต่างประเทศ พร้อมแชร์ทริกและวิธีการรับมือกับสถานการณ์ต่าง ๆ ที่อาจเกิดขึ้นระหว่างการท่องเที่ยว และจะมาบอกประโยชน์ของประกันเดินทางที่จะช่วยให้การเที่ยวต่างประเทศของคุณเป็นไปอย่างราบรื่นและอุ่นใจมากขึ้น ให้ทุกคนได้รู้กัน

 

4 ข้อควรระวังเมื่อต้องเดินทางไปท่องเที่ยวต่างประเทศ

ไม่ว่าคุณจะเป็นนักเดินทางมือใหม่หรือนักเดินทางที่มีประสบการณ์มานับไม่ถ้วน ก็ควรตระหนักถึงข้อควรระวังเมื่อต้องเดินทางไปเที่ยวต่างประเทศ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องความปลอดภัย ไปจนถึงปัญหาสุขภาพที่อาจเกิดขึ้น เพื่อให้คุณสามารถเตรียมตัวและป้องกันตนเองได้อย่างเหมาะสม พร้อมที่จะเปิดรับประสบการณ์ใหม่ ๆ ในการเดินทางอย่างมีความสุขและปลอดภัย โดยข้อที่ควรระวังมีดังนี้

 

1. มิจฉาชีพและอาชญากรรม

การไปเที่ยวต่างประเทศ หนึ่งในเหตุการณ์ที่พบเจอได้บ่อยที่สุด คือ การโดนวิ่งราวและการโดนล้วงกระเป๋า ที่พบได้บ่อยในแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยม หรือสถานที่แออัด เช่น รถไฟใต้ดิน ตลาดนัด หรือบนถนนที่มีการแสดง เพราะมิจฉาชีพมักอาศัยความวุ่นวายเพื่อลงมือ

 

2. กระเป๋าเดินทางสูญหายหรือเสียหาย

อีกหนึ่งปัญหาที่สายท่องเที่ยวต้องพบเจอสักหนึ่งในของการเดินทาง นั่นก็คือ กระเป๋าเดินทางสูญหายหรือเสียหาย ซึ่งถ้าเลือกได้ก็คงไม่มีนักท่องเที่ยวคนไหนอยากจะประสบปัญหานี้เลย ไม่ว่าจะเกิดจากความผิดพลาดในการจัดการกระเป๋าของสายการบิน ทำให้กระเป๋าหายหรือส่งกระเป๋าไปผิดจุดหมาย หรือเกิดจากความไม่ระวัง ขนย้ายรุนแรงเกินไป จัดการไม่เหมาะสม ทำให้กระเป๋าเสียหาย และหากโชคร้ายไปกว่านั้นอาจโดนงัดแงะกระเป๋าเพื่อขโมยของมีค่า ซึ่งนี่คงจะเป็นฝันร้ายที่สุดของคนชอบเดินทางเลยทีเดียว

 

3. มิจฉาชีพแอบอ้าง

หนึ่งในเรื่องที่ควรระวัง ก็คงหนีไม่พ้นการโดนมิจฉาชัพเข้ามาแอบอ้างเป็นเจ้าหน้าที่ เพื่อขอตรวจเอกสารหรือเงิน หรือเข้ามาขอความช่วยเหลือ ให้คุณช่วยถือของบางอย่างที่อาจเป็นสิ่งผิดกฎหมาย เช่น ยาเสพติด ซึ่งนี่แหละอาจเป็นกลลวงที่ทำให้เราเสียหายหรือเกิดเรื่องที่ไม่คาดฝันขึ้นกับเราได้

 

4. ปัญหาสุขภาพและการเจ็บป่วย

เรื่องสุขภาพและอุบัติเหตุ เป็นเรื่องที่ไม่มีใครสามารถคาดเดาล่วงหน้าได้เลย เพราะวันใดวันหนึ่งคุณอาจจะป่วยหรือติดโรคบางอย่างขึ้นมาก็เป็นได้ โดยเฉพาะการไปเที่ยวในที่ที่ไม่คุ้นเคย นอกจากคุณจะไม่มีภูมิคุ้มกันในโรคประจำถิ่นนั้น ๆ แล้ว การรับประทานอาหารที่ไม่สะอาดหรือไม่คุ้นเคยอาจทำให้เกิดการเจ็บป่วยขึ้นอย่างกะทันหันก็ได้ หรือซ้ำร้ายอาจประสบอุบัติเหตุจากกิจกรรมท่องเที่ยว และแน่นอนว่าค่ารักษาพยาบาลในต่างประเทศก็สูงเกินที่คุณจะคาดคิดปัญหาสุขภาพ

 

เพราะฉะนั้นเมื่อรู้อย่างนี้แล้วก็ควรมีมาตรการป้องกันที่เหมาะสมจะช่วยให้การท่องเที่ยวของคุณราบรื่นและปลอดภัยมากขึ้น ด้วยการพิจารณาทำประกันเดินทาง เพื่อลดความเสี่ยงในเรื่องต่าง ๆ ที่ได้กล่าวไปข้างต้น และช่วยให้คุณเตรียมตัวได้ดียิ่งขึ้นอีกด้วย

 

ประกันเที่ยวต่างประเทศจึงเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่สำคัญที่จะช่วยคลายความกังวลและเพิ่มความอุ่นใจให้กับคุณได้มากขึ้น เพราะประกันเดินทางจะให้ความคุ้มครองในหลาย ๆ ด้าน ทำให้ทุกการเดินทางไปต่างประเทศของคุณเต็มไปด้วยประสบการณ์ที่น่าตื่นเต้นและประทับใจ

 

5 วิธีเตรียมตัวให้พร้อมก่อนบินลัดฟ้า

การเตรียมพร้อมคือกุญแจสำคัญสู่การเดินทางที่ราบรื่นและปลอดภัย เมื่อเรารู้แล้วว่ามีเรื่องอะไรที่ควรระวังบ้าง ก็ต้องมาดูกันว่าจะรับมือและป้องกันอย่างไร เพื่อให้คุณสามารถเที่ยวต่างประเทศได้อย่างมั่นใจและเที่ยวได้แบบสนุกสนานเต็มที่ มาดูกันว่ามีเคล็ดลับอะไรบ้างที่จะช่วยให้ทริปของคุณราบรื่นและปลอดภัยยิ่งขึ้น

 

1. หาข้อมูลของโรงแรมที่พักหรือสถานที่ที่จะไป

  • ศึกษาข้อมูลของโรงแรมที่พัก ร้านอาหาร สภาพแวดล้อม และความปลอดภัยของย่านที่จะไป เพื่อจะได้เตรียมตัวให้พร้อม และหลีกเลี่ยงย่านที่มีความเสี่ยง
  • อ่านรีวิวจากนักท่องเที่ยวคนอื่น ๆ และตรวจสอบคะแนนความปลอดภัยของสถานที่นั้น ๆ
  • ตรวจสอบเบอร์ติดต่อฉุกเฉินและที่ตั้งของสถานทูตไทยในประเทศนั้น ๆ เผื่อเกิดเหตุไม่คาดฝันจะได้จัดการได้อย่างทันท่วงที และควรบันทึกข้อมูลสำคัญทั้งหมดนี้ไว้ในโทรศัพท์และจดใส่กระดาษแล้วพกติดตัว เผื่อกรณีฉุกเฉิน

 

2. การเก็บรักษาเงินและของมีค่า

  • แบ่งเก็บเงินไว้หลายที่ ไม่พกติดตัวทั้งหมด เพราะหากโชคร้ายโดนล้วงกระเป๋าหรือโดนขโมยเงินขึ้นมาจะได้มีเงินสำรองไว้ใช้จ่าย
  • หากต้องการจะเก็บเงินไว้กับตัว แนะนำให้ซ่อนไว้ในหลืบกระเป๋าหรือซ่อนไว้ใต้เสื้อผ้า เพื่อเพิ่มความปลอดภัยอีกขั้นหนึ่ง
  • ถ่ายรูปเอกสารสำคัญเก็บไว้ในคลาวด์ เพื่อให้เข้าถึงได้ในกรณีฉุกเฉิน

 

3. ระมัดระวังคนแปลกหน้า

  • ไม่รับฝากของหรือช่วยเหลือคนแปลกหน้าโดยง่าย ยิ่งถ้ามีคนขอให้ช่วยถือของ ให้ปฏิเสธอย่างสุภาพและเดินออกจากสถานการณ์นั้นทันที หรือถ้ามีคนเข้ามาขอความช่วยเหลือ ให้พาไปพบเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องแทน
  • หากเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันแนะนำให้ติดต่อตำรวจท่องเที่ยวหรือเจ้าหน้าที่ในพื้นที่เพื่อขอความช่วยเหลือ

 

4. ดูแลสุขภาพและเตรียมพร้อมสำหรับเหตุฉุกเฉิน

  • พกยาประจำตัวและยาสามัญที่จำเป็น รวมถึงใบสั่งยาจากแพทย์
  • ศึกษาระบบการแพทย์ฉุกเฉินของประเทศที่จะไปเที่ยว
  • พิจารณาทำประกันเดินทางที่ครอบคลุมค่ารักษาพยาบาลในต่างประเทศ

 

5. ใช้เทคโนโลยีให้เป็นประโยชน์

  • ดาวน์โหลดแผนที่ออฟไลน์ของเมืองที่จะไปเที่ยว
  • ใช้แอปพลิเคชันแปลภาษาเพื่อช่วยในการสื่อสาร
  • เปิดใช้งานการติดตามตำแหน่งบนสมาร์ทโฟนและแชร์กับคนที่ไว้ใจ

 

การเตรียมพร้อมด้วยวิธีการเหล่านี้จะช่วยให้คุณสามารถเดินทางท่องเที่ยวในต่างประเทศได้อย่างมั่นใจและสนุกสนานมากขึ้น แต่อย่างไรก็ตาม การทำประกันเดินทางก็ยังคงเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุดในการเพิ่มความอุ่นใจและความปลอดภัยให้กับทริปของคุณอยู่ดี

 

Tune iTravel ประกันเดินทาง ให้คุณเที่ยวสบายใจ…ได้ทุกที่ทั่วโลก

ทูน ประกันภัย ไอ ทราเวล เป็นประกันเที่ยวต่างประเทศที่ครอบคลุมการเดินทางทั่วโลก* โดยประกัน iTravel ได้รับการรับรองจากสถานทูตใช้ยื่นขอวีซ่าเชงเก้น (Schengen) และรับรองตามข้อกำหนดการเดินทางเข้าประเทศสิงคโปร์ ช่วยให้คุณเที่ยวสบายใจได้ทุกที่ทั่วโลก เพราะให้ความคุ้มครองสูงสุดถึง 5,000,000 บาท* ในขณะที่ราคาเบี้ยเริ่มต้นเพียง 80 บาท/วัน* เท่านั้น และยังคุ้มครองคลอบคลุมหลายด้าน ไม่ว่าจะเป็น

  • คุ้มครองค่ารักษาพยาบาลขณะอยู่ต่างประเทศ สูงสุด 4,000,000 บาท*
  • คุ้มครองอุบัติเหตุและการเสียชีวิต สูงสุด 5,000,000 บาท*
  • คุ้มครองการรักษาจากไวรัส COVID-19 ทุกแผน
  • คุ้มครองกรณีไฟลต์บินยกเลิก ตกเครื่อง หรือถูกยกเลิกการเดินทาง*
  • คุ้มครองทรัพย์สิน สัมภาระ และกระเป๋าเดินทาง กรณีสูญหาย ล่าช้า
  • คุ้มครองทรัพย์สินภายในที่อยู่อาศัย ขณะเดินทางต่างประเทศ
  • ได้รับการรับรองจากสถานทูต เพื่อใช้ยื่นขอวีซ่าเชงเก้น (Schengen)
  • มอบเงินชดเชย กรณียื่นวีซาไม่ผ่าน*
  • ระยะเวลาในการคุ้มครอง เลือกได้ตั้งแต่ 1 วัน จนถึง 180 วัน*

นอกจากความคุ้มครองที่ครอบคลุมหลากหลายด้านแล้ว ทูน ประกันภัย ไอ ทราเวล ยังโดดเด่นในเรื่องอื่น ๆ อีก ไม่ว่าจะเป็น

  • ให้ความช่วยเหลือฉุกเฉินทั่วโลก ตลอด 24 ชั่วโมง* ด้วยบริการปรึกษาแพทย์ออนไลน์ Health2GO
  • คุ้มครองค่าใช้จ่ายในการเคลื่อนย้ายฉุกเฉิน
  • คุ้มครองทรัพย์สินภายในที่อยู่อาศัยขณะผู้เอาประกันเดินทางท่องเที่ยวต่างประเทศ*
  • ผู้ซื้อไม่ต้องสำรองจ่ายไปก่อน หากเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลที่เป็นเครือข่ายของเราทั่วโลก
  • ซื้อออนไลน์ รับกรมธรรม์ทันที
  • รับโปรโมชันพิเศษ* สำหรับลูกค้าที่ซื้อประกันเดินทางต่างประเทศ

 

โดยประกันเดินทางจาก Tune Protect Thailand มีให้เลือกทั้งหมด 4 แผน เหมาะกับคนที่ชื่นชอบเดินทางไปท่องเที่ยวต่างประเทศ ไม่ว่าจะเที่ยวคนเดียว คู่รัก หรือครอบครัว หรือคนที่ต้องเดินทางไปเยี่ยมญาติที่อยู่ต่างแดน หรือไปศึกษาต่อในระยะสั้น ก็สามารถซื้อประกันเดินทางต่างประเทศ ทูน ประกันภัย ไอ ทราเวล ได้

 

แค่ทำประกันเดินทาง iTravel กับ Tune Protect Thailand คุณก็อุ่นใจได้ตลอดการเดินทางแล้ว อย่าลืมให้เราเดินทางร่วมทริปไปพร้อมกับคุณในทุก ๆ ทริปนะ 

 

หากท่านใดสนใจซื้อประกันเดินทางต่างประเทศกับเรา สามารถเช็กข้อมูลแผนประกันเพิ่มเติม และสมัครรับความคุ้มครองได้ที่

 

*ผู้ซื้อควรทำความเข้าใจในรายละเอียดความคุ้มครองและเงื่อนไขของเอกสารเสนอขายก่อนตัดสินใจทำประกันภัย เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทกำหนด แคมเปญการส่งเสริมการขายนี้จัดทำขึ้นและสนับสนุนโดย บจก. เกรท ฟอร์ ทูน โบรกเกอร์ จำกัด



Blog Relate

รวม 10 ประเทศ น่าเที่ยวราคาสบายกระเป๋า

รวม 10 ประเทศ น่าเที่ยวราคาสบายกระเป๋า

Tune Protec ขอนำเสนอทริปท่องเที่ยวในราคาสุดสบายกระเป๋า และสามารถเที่ยวได้ครบทุกความต้องการ สนุกไม่แพ้ใคร พร้อมแนะนำประกันเดินทางที่เหมาะกับไลฟ์สไตล์การท่องเที่ยวของทุกคน

10 ที่เที่ยวต่างประเทศใกล้ๆ แบบประหยัดงบ หลังโควิดซา ช่วงเรทเงินดี๊ดี

10 ที่เที่ยวต่างประเทศใกล้ๆ แบบประหยัดงบ หลังโควิดซา ช่วงเรทเงินดี๊ดี

หลังสถานการณ์โควิด หลายคนอาจต้องรัดเข็มขัดประหยัดมากขึ้น แต่การเติมพลังด้วยการท่องเที่ยวยังเป็นสิ่งที่ต้องการ บทความนี้จะมาแชร์10 ที่เที่ยวต่างประเทศใกล้ไทย แบบประหยัดงบ หลังโควิดซา ช่วงเรทเงินดี๊ดี

สิ่งที่ควรรู้ก่อนซื้อประกันเดินทางต่างประเทศ ควรเลือกอย่างไร

สิ่งที่ควรรู้ก่อนซื้อประกันเดินทางต่างประเทศ ควรเลือกอย่างไร

ก่อนซื้อประกันเดินทางต่างประเทศ ควรเลือกแผนประกันที่คุ้มครองครอบคลุมหลายด้าน เหมาะกับจุดประสงค์ของการเดินทาง และดูวงเงินคุ้มครองให้สอดคล้องกับค่าเบี้ยประกันภัย